Nissan GT-R R35 vẫn chưa chết, ít nhất cho tới bản nâng cấp mới Nismo vừa ra mắt, sự hoàn hảo đã khiến cho các kỹ sư chỉ loại bỏ trọng lượng được một chút xíu, vài thứ khác, để coi như được làm mới.
Nissan GT-R Nismo mới nhất có công sất 592 mã lực và có giá bán dự kiến khoảng 180.000 bảng Anh, được cho là một sự gửi gắm tri ân phù hợp với những người yêu thích.
Nhìn bề ngoài, rõ ràng là xe có một nắp ca-pô bằng sợi carbon. Nismo trước đây cũng có nắp ca-pô bằng carbon, nhưng việc mất đi lớp sơn bên ngoài đã làm giảm khoảng 100 gram ở khu vực này, chẳng đáng là mấy nhưng đó lại được xem là một cải tiến, thậm chí bạn có thể thực hiện điều này bằng cách đi tất mỏng hơn khi ngồi lái Nismo, nhưng đối với Nissan thì đây phải được ngưỡng mộ vì sự cống hiến. Thế hệ model R35 Nismo 2022 cũng có tùy chọn sơn màu xám mới và logo mới cập nhật của Nissan được dán trên nắp cốp của nó.
Động cơ tăng áp kép V6 gần 600 mã lực của Xe không hề thấy tăng một chút công suất nào, nhưng chắc chắn nó có những loạt chỉnh sửa mà bộ não nhỏ bé của chúng ta không thể hiểu hết được công việc của một ê kíp kỹ sư đầy sự cống hiến. Các vòng piston, trục khuỷu, thanh côn, bánh đà và lò xo van đều đã được làm mới, dường như cho phép động cơ quay nhanh hơn và turbo quay sớm hơn. Đưa ra độ trễ turbo là chỉ trích về cơ học duy nhất của giới sành điệu xe thể thao đối với Nismo GT-R hiện đã cũ, một nhận định rất công tâm. Sự cải tiến ít ra sẽ giúp cho bạn có ít thời gian trễ hơn để chuẩn bị cho một cuộc tăng tốc dữ dội, đảm bảo khi đó tốc độ turbo được bung ra hoàn toàn.
Chưa có giá chuẩn, nhưng có thể đây là chiếc GT-R cuối cùng, một cơ hội hay một món hời để sở hữu nếu như mai này nó sẽ được liệt vào hạng mục xe sưu tầm.
Bùi Bảo