Không có một tiêu chuẩn nào để khuyến cáo một biker nên về mo hay để ở vị trí số 1 khi dừng đèn đỏ, tất cả phù thuộc vào phong cách chạy và tùy hứng. Vậy hãy nghe những chia sẻ của một vài biker.
Là một người chạy PKL lâu năm, tôi nghĩ rằng nên trả xe về mo khi dừng đèn đỏ, như thế bàn tay của bạn sẽ được giải phóng khỏi tay côn một chút để thư giãn, ly hợp thì đỡ mòn hơn. Nhưng tôi luôn liếc kiếng hậu khi xe vừa dừng để chắc chắn mọi thứ phía sau đã ổn định, nghĩa là các xe sau đã dừng hẳn với một khoảng cách nhất định thì tôi mới về mo, cốt là phòng trường hợp sẵn sàng thoát kịp thời khi chẳng may xe sau không thắng kịp.
Một ý kiến của biker khác thì cho rằng tùy vào tình huống để anh ta có quyết định trả về mo hay không khi đèn đỏ, đấy là phải quan sát và dự đoán xem đèn đỏ còn phải đợi nhiều hay ít? Những khoảng cách từ xe của tôi đến các xe xung quanh đủ ổn định, không còn khe hở đủ để một chiếc xe nào đó từ sau luồn lên hướng vào xe tôi, khi tất cả đã an toàn thì tôi sẽ về mo, vì khi đó tôi không có nhiều khả năng cần đề phòng phải lao lên phía trước để phòng xe từ phía sau. Theo suy nghĩ của tôi thì hãy nghĩ đến an toàn trước khi nghĩ tới về mo hay ở vị trí số 1, vì khi có bất cứ điều gì xảy ra thì việc kiểm soát nhanh nhất lại chiếc xe để thoát khỏi vùng nguy hiểm là thời gian vàng, nếu lúc đó bạn ở vị trí mo thì khả năng sẽ mất thời gian để vào số 1 thoát đi. Tôi rất coi trọng việc luôn sẵn sàng vị trí bàn tay ở tay côn để hành động kịp thời khi cần thiết.
Một ý kiến nữa cho rằng, khi dừng đèn đỏ thì cái đầu tiên là anh quan sát các xe phía sau cho đến khi ổn định mới quyết định về mo hay ở số 1, nếu thời gian còn quá dài thì tất nhiên sẽ chuyển qua mo, còn nếu chỉ trên dưới 10 giây thì thực sự nó không cần thiết.
Nếu ở đứng ở hàng đầu tiên, tôi sẽ chọn để ở số 1 khi đèn tín hiệu còn vài giây, để khi đèn tín hiệu chuyển màu, tôi sẽ liếc qua phải, sang trái, và bắt đầu di chuyển, điều này cực kỳ quan trọng vì những người đứng hàng đầu tiên không có nghĩa họ đi thẳng, mà có thể đi cắt xéo làm giao thông phức tạp. Nếu chủ động nhanh hơn một nhịp, có thể bạn sẽ không phải dùng đến phanh ngay khi vọt ga, mà còn có cơ hội trải nghiệm một đoạn đường trống trải phía trước, trước khi các phương tiện sau bắt kịp bạn.