Là một phần của gói “Handschalter”, hộp số tay sẽ là một tùy chọn trị giá 3.500 USD, nhưng nó cũng bổ sung thêm khả năng điều chỉnh khung gầm độc đáo, bánh xe trước và sau có độ rộng khác nhau và màu sắc độc quyền.
BMW cuối cùng đã nhượng bộ các fan hâm mộ với phiên bản số tay trên Z4 M40i 2025 với cần số sáu tốc độ sẽ có mặt trên toàn thế giới từ tháng 3 năm 2024. Với gói “Handschalter” chủ sở hữu sẽ được tiếp cận với các yếu tố độc đáo khác, bao gồm các cài đặt hệ thống treo, bánh xe, màu sơn và trang trí nội thất khác nhau.
Họ nói rằng muộn còn hơn không, và đối với những người yêu thích tùy chọn hộp số tay, Z4 đã phải mất một khoảng thời gian ngọt ngào để thành hiện thực – 5 năm kể từ khi G29 Z4 ra mắt lần đầu tiên và 2 năm sau khi Toyota giới thiệu bản số tya với thị trường trên người anh em họ Supra
Đúng như bạn mong đợi, hộp số sàn tăng tốc chậm hơn hộp số tự động 8 cấp. Nhưng với việc hộp số sàn tăng tốc 60 dặm/giờ (96 km/giờ) trong 4,2 giây so với 3,9 giây của xe tự động. Tốc độ tối đa vẫn bị giới hạn ở 155 mph (249 km/h) từ động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng tăng áp 3.0 lít. Công suất và mô-men xoắn cũng được giữ nguyên, với Z4 M40i sản sinh công suất lần lượt là 382 mã lực (387 PS / 285 kW) và 369 lb-ft (500 Nm).
Nhưng BMW đang gây ồn ào về cách đội ngũ kỹ thuật của họ đảm bảo rằng hộp số này hoàn toàn phù hợp với Z4, mang lại “cảm giác cơ học mà hộp số tay của BMW đã được ca ngợi” với các bộ phận dành riêng cho M được sử dụng trong cấu trúc của nó, công ty nói rõ rằng đây không phải là bản sao của hộp số tay được sử dụng trên Supra.
Tuy nhiên, đã qua rồi cái thời hộp số tự động là lựa chọn đắt tiền hơn. Giờ đây, để có đặc quyền quyết định chiếc Z4 mới của bạn sẽ sử dụng loại hộp số nào, bạn sẽ phải bỏ ra thêm 3.500 USD. Ngoài ra, nó sẽ chỉ có trên M40i sáu xi-lanh. Z4 sDrive30i.
Tuy nhiên, ít nhất bạn cũng nhận được nhiều thứ hơn là chỉ có hộp số tay với số tiền bỏ ra. Những người chọn Z4 số tay sáu cấp sẽ nhận được phần thưởng điều chỉnh khung gầm độc đáo. Điều này bao gồm lập trình dành riêng cho từng mẫu xe để kiểm soát lực kéo và vi sai, lò xo phụ độc đáo phía trước và phía sau, kẹp thanh chống lật được gia cố, van điều tiết được cấu hình lại và cài đặt lái thể thao.
Về cả mặt hình ảnh và hiệu suất, việc đánh dấu vào tùy chọn hộp số tay cũng sẽ bổ sung thêm vành có kích thước khác nhau, lần đầu tiên dành cho Z4. La-zăng hợp kim M-light hai màu có kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, điều này sẽ có tác động rõ rệt đến khả năng xử lý của xe.
Việc sở hữu chiếc BMW Z4 M40i 2025 với hộp số tay cũng cho phép bạn lựa chọn màu sơn kim loại mà không phải trả thêm phí. Các tùy chọn sơn kim loại San Remo Green metallic và Frozen Deep Green sẽ chỉ có sẵn cho hộp số sàn sáu cấp, hộp số sau có giá cao hơn 2.950 USD. Bổ sung cho màu sơn là kẹp phanh màu đỏ và Shadowline mở rộng – hay nói cách khác là các điểm nhấn trang trí bằng màu đen bóng.
Cuối cùng, bản số tay bao gồm nâng cấp nội thất, với khả năng thay da Sensatec tổng hợp bằng da bò Vernasca thật mà không phải trả thêm phí. Có năm màu sắc để lựa chọn, cùng với tùy chọn da Alcantara và da.
Bùi Bảo