BMW dự kiến sẽ trì hoãn sự phát triển của MINI Hatch thế hệ tiếp theo do không chắc chắn về mối quan hệ thương mại của Anh với Liên minh châu Âu sau Brexit và cần phải cắt giảm chi phí, theo thông cáo.
Thế hệ thứ ba của chiếc hatchback hồi sinh đã được ra mắt vào năm 2014, và dự báo một phiên bản mới sẽ được ra mắt vào năm 2022 hoặc 2023. Nhưng người phát ngôn của BMW Maximilan Schoeberl nói rằng mẫu xe mới này sẽ bị trì hoãn. MINI hiện tại được xây dựng trên nền tảng của BMW UKL1 và Reuters dẫn lời Schoeberl cho biết: Tuổi thọ của nền tảng này sẽ được kéo dài vì lý do chi phí và vì Brexit.
Hầu hết các dòng Mini hatch, bao gồm phiên bản điện mới, được chế tạo tại nhà máy BMW MINI ở Oxford, mặc dù nhiều bộ phận của xe được nhập khẩu từ Liên minh Châu Âu. Trong khi Anh hiện đã rời khỏi EU, các quy tắc giao dịch hiện tại sẽ được duy trì cho đến cuối năm 2020 trong khi một thỏa thuận mới được đàm phán, có thể bao gồm thuế quan đối với hàng hóa qua biên giới.
MINI hatch, cùng với một số mẫu MINI và BMW khác, được chế tạo theo hợp đồng tại nhà máy VDL Nedcar ở Hà Lan, và BMW đã nhiều lần tuyên bố rằng họ có thể chuyển sản xuất khỏi Anh nếu sắp xếp thương mại Anh-EU trong tương lai thuế quan đáng kể đối với hàng xuất khẩu.
Khi xuất hiện, MINI hatch thế hệ tiếp theo được dự báo thiết kế sẽ bị thu nhỏ kích thước và sẽ chuyển từ UKL1 sang nền tảng mới chưa được xác nhận, có khả năng là kiến trúc FAAR của BMW hoặc là một kiến trúc mới được hiểu là sự hợp tác với công ty Great Wall của Trung Quốc.
Chuyển sang một nền tảng mới sẽ cần đầu tư đáng kể để nâng cấp các dây chuyền sản xuất của MINI hiện tại ở cả Oxford và Hà Lan, vào thời điểm BMW đang cố gắng tiết kiệm chi phí đáng kể để giải phóng các nguồn lực cho việc đầu tư vào công nghệ xe điện, hệ thống kết nối hạ tầng và xe tự lái.
BMW đang trong quá trình cắt giảm đáng kể chi phí phát triển xe, kể cả cách giảm phát triển động cơ và hộp số để giảm chi phí.
Quốc Huy