BMW đã tiết lộ mẫu X5 M và X6 M 2020, trước khi ra mắt tại đường đua DTM cuối tuần này ở Hockenheim, Đức.
Dưới nắp ca-pô của cả hai xe đều trang bị động cơ M TuwinPower Turbo V8 4,4 lít sản sinh 592 mã lực, mô-men xoắn đạt 750Nm. Kết nối với động cơ là hộp số 8 cấp M Steptronic, cùng hệ dẫn động bốn bánh được điều chỉnh đặc biệt với Active M Difference.
Với sức mạnh này thì X5 M và X6 M tăng tôc từ 0-100km/h chỉ trong 3,9 giây. Vận tốc giới hạn là 250km/h, nhưng với gói M Driver tùy chọn có thể tăng mức giới hạn lên tới 290km/h. Nhưng người mua vẫn có các biến thể mạnh mẽ hơn mà động cơ được hiệu chỉnh lên tới 617 mã lực và mô-men xoắn không thay đổi vẫn là 750 Nm, khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h còn 3,8 giây.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống treo thích ứng có tinh năng ổn định chủ động. Ngoài ra cón có một hệ thống lái độc đáo và một bảng điều khiển được cá nhân hóa theo phong cách M.
Những chiếc xe này có thể đạt tốc độ cao chỉ trong vài giây nê chúng đã được trang bị hệ thống phanh hiệu xuất cao có 6 piston và đường kính đĩa phanh lên tới 395mm ở phía tước, phía sau là piston đơn với đĩa phanh có đường kính 380mm.
Ở mặt trước kiểu dáng xe nhìn rất dữ, lưới tản nhiệt chỉnh sửa và gương chiếu hậu được tối ưu hóa khí động học. Ngoài ra, còn có một hệ thống ống xả kép tròn đối xứng, tạo ra một âm thanh khuấy động cảm xúc. Các biến thể có hệ thống ống xả M Sport mạnh mẽ hơn và nó sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên X5 M và X6 M. ngoài tiêu chuẩn.
Bản tiêu chuẩn của X5 M và X6 M đều trang bị mâm tiêu chuẩn hợp kim nhẹ 21 inch, trong khi các biến thể cao hơn sẽ được trang bị mâm kích thước 22 inch. Các phiên bản cũng có thể phân biệt qua màu chụp gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt, logo.
Tại Mỹ, các phiên bản sẽ được bán vào mùa xuân tới. Giá khởi điểm ở mức 105,100 USD cho X5 M và 114,100 USD cho X5 M (617 mã lực). Tương tự như vậy, X6 M bắt đầu ở mức 108,600 USD trong khi X6 M (612 mã lực) sẽ có giá 117,600 đô la.
Quốc Huy