BMW X5 từ lâu đã là chuẩn mực cho dòng xe SUV hạng sang cỡ trung, thiết lập tiêu chuẩn về sức mạnh, phong cách và công nghệ trong một thị trường ngày càng đông đúc. Kể từ khi ra mắt vào năm 1999 với tư cách là mẫu SUV đầu tiên của BMW, X5 đã luôn dẫn đầu xu hướng, phát triển qua từng thế hệ. Giờ đây, với mẫu xe thế hệ tiếp theo sắp ra mắt, BMW có vẻ đã sẵn sàng để nâng cao tiêu chuẩn một lần nữa, cung cấp phiên bản X5 sắc nét hơn, tinh tế hơn.

BMW X5 mới gần đây được phát hiện chạy cùng với 7-Series phiên bản mới đang được thử nghiệm tại Đức và Tây Ban Nha, mẫu SUV X5 thế hệ tiếp theo của BMW đang chuẩn bị giành lại ngôi vương là một trong những mẫu crossover hạng sang tốt nhất mà tiền có thể mua được với điều kiện là bạn có đủ tiền. Với tên mã G65, nhóm săn tin đã giải mã được lớp ngụy trang của X5 sắp ra mắt để tiết lộ mọi thứ có thể trước khi màn ra mắt chính thức được hạ xuống. Hãy cùng bóc tách từng lớp và khám phá.

BMW X5 2027 có lưới tản nhiệt siêu nhỏ

Lấy cảm hứng từ mẫu xe BMW  Vision Neue Klasse X Concept, X5 thể hiện xu hướng thiết kế mới táo bạo của hãng xe xứ Bavaria, được đánh dấu bằng bề mặt sắc nét hơn và nét hiện đại giản dị của các mẫu xe biểu tượng của hãng vào những năm 1970 và 1980.

BMW X5 2027 có lưới tản nhiệt siêu nhỏ

Phía trước, lưới tản nhiệt hình quả thận đôi được thiết kế nhỏ lại, được bao quanh bởi cụm đèn pha dài và đèn DRL nằm ngang thu hút sự chú ý. Nắp ca-pô có đường viền với một hốc ở giữa tạo cho nó một tư thế có mục đích, trong khi chắn bùn cơ bắp dọc theo bên hông mượn từ X3 mới, chứa một cổng sạc cho các biến thể hybrid cắm điện và thuần điện, gợi ý về những gì bên dưới nắp ca-pô.

BMW X5 2027 có lưới tản nhiệt siêu nhỏ

Tay nắm cửa phẳng, gợi nhớ đến loại được sử dụng trên Ford  Mustang Mach-E, được tích hợp liền mạch vào viền cửa sổ, mang lại cho nó vẻ ngoài bóng bẩy, tối giản. Đường cong Hofmeister mang tính biểu tượng vẫn còn nguyên vẹn. Thiết kế được cập nhật cũng có tỷ lệ bảng điều khiển thiên về phía sau hơn, mang lại cho X5 tư thế cabin hướng về phía sau. Ở phía sau, xe có vẻ ngoài nguyên khối và vuông vắn hơn, một sự thay đổi đáng kể so với những người tiền nhiệm của nó.

BMW X5 2027 có lưới tản nhiệt siêu nhỏ

Cabin được thiết lập để phản ánh môi trường cao cấp của  5-Series mới nhất  với một tấm cong chứa cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 14,9 inch, chạy giao diện iDrive 8.5 mới nhất của BMW. Tất cả đều rất tương lai, chỉ cần đừng quên sử dụng nó để thực sự lái xe.

Tất nhiên, không có chiếc SUV hạng sang hiện đại nào có thể hoàn thiện nếu thiếu Apple CarPlay, Android Auto, sạc không dây và điểm phát sóng Wi-Fi trên xe. Hệ thống âm thanh nổi Harman/Kardon giúp chuyến đi đường của bạn như một buổi hòa nhạc, trong khi các bản cập nhật qua mạng giúp công nghệ của bạn luôn mới như ngày bạn mua. Bạn muốn nhiều hơn nữa? Những điểm nhấn cao cấp như điều khiển một số tính năng bằng mắt, cấu hình 7 chỗ ngồi và Trợ lý lái xe rảnh tay trên đường cao tốc của BMW đều có sẵn để nâng cao trải nghiệm của bạn.

BMW X5 2027 có lưới tản nhiệt siêu nhỏ

Chiếc X5 sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng CLAR hiện tại của BMW, thay vì áp dụng kiến ​​trúc Neue Klasse. Tuy nhiên, tính linh hoạt của CLAR cho phép nó xử lý cả động cơ đốt trong và hệ thống truyền động điện.

Do đó, dưới nắp ca-pô (hay đúng hơn là dưới nhiều nắp ca-pô khác nhau), X5 sẽ cung cấp các tùy chọn hybrid, plug-in hybrid và có thể là hoàn toàn bằng điện, với tùy chọn sau này có tên là iX5. Chi tiết vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nếu nó đi theo hướng của 5-Series mới nhất, hãy mong đợi một loạt động cơ bốn xi-lanh tăng áp và sáu xi-lanh thẳng hàng. Rất tiếc, không có động cơ V8 gầm rú nào trong dòng sản phẩm X5 tiêu chuẩn lần này, mặc dù những người thèm muốn nó vẫn có thể mong đợi mẫu M – nhưng sẽ nói thêm về điều đó sau.

Trong số nhiều tùy chọn trên bàn, bạn có thể sẽ tìm thấy động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng tăng áp 375 mã lực với hệ thống hybrid 48 volt, động cơ hybrid cắm điện đẩy 483 mã lực và phiên bản hoàn toàn bằng điện tạo ra công suất lên tới 593 mã lực. Vâng, đó là rất nhiều mã lực, nhưng đó là BMW, vì vậy điều đó không thực sự bất ngờ. Động cơ hybrid cắm điện có thể sẽ sử dụng pin 19,4 kWh, cung cấp cho bạn phạm vi hoạt động chỉ bằng điện hơn 40 dặm.

Và nếu bạn sử dụng hoàn toàn bằng điện, bộ pin 84,3 kWh của i5 có thể cung cấp khoảng 295 dặm (475 km) cho mỗi lần sạc, giả sử bạn không lái xe như một kẻ điên. Sạc nhanh DC? Vâng, điều đó sẽ đưa bạn từ 10 đến 80 phần trăm chỉ trong 30 phút, vì vậy không có lý do gì để dừng lại quá lâu.

Dự kiến ​​hệ dẫn động cầu sau sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản X5 công suất thấp hơn, trong khi hệ dẫn động bốn bánh xDrive dành riêng cho các mẫu xe mạnh hơn, mặc dù tính khả dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào thị trường.

Xa hơn nữa, chúng ta sẽ thấy sự ra mắt của phiên bản X5 M hàng đầu, có khả năng sẽ là mẫu xe V8 duy nhất trong dòng sản phẩm. Nó sẽ có cùng động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít như M5 mới, được hỗ trợ bởi một động cơ điện tích hợp vào hộp số tự động tám cấp, tạo ra công suất 717 mã lực và mô-men xoắn 738 lb-ft.

Và đúng vậy, xét đến việc chiếc X5 M hiện tại đã nặng tới 2.474 kg, và chiếc M5 mới nặng 2.445 kg, với trọng lượng khổng lồ 400 kg dành cho hệ thống hybrid, gần như không dám tưởng tượng chiếc X5 M mới sẽ nặng bao nhiêu cân.

Tuấn Phạm