Quay trở lại tháng 9 năm 2022, BMW BLOG là trang đầu tiên đưa tin về khả năng khai tử của X4 sau thế hệ này. Giờ đây, BMW đã xác nhận sẽ không có phiên bản tiếp theo của G02. Trong một cuộc phỏng vấn với Motor1 Italy, một đại diện của công ty cho biết về cơ bản không còn chỗ cho Sports Activity Coupe trong danh mục sản phẩm nữa.
Chúng tôi đã thấy điều này ngay từ thời điểm X2 mới nhất ra mắt vào tháng 10 năm 2023. Lớn hơn nhiều so với người tiền nhiệm, SAC cấp thấp này sẽ lấp đầy khoảng trống còn lại sau khi X4 ngừng sản xuất. Thật vậy, nó sẽ không phải là sự thay thế trực tiếp vì X2 là xe dẫn động cầu trước. Ngoài ra, chiếc crossover-coupe nhỏ này không có động cơ sáu xi-lanh, cũng không cung cấp hệ truyền động hybrid cắm điện. Tuy nhiên, X2 hiện có kích thước và giá gần hơn nhiều với X4 so với trước đây.
Có thể hiểu được, đại diện BMW đã tiện tay ngầm nói về cách một chiếc iX4 chạy hoàn toàn bằng điện được lên kế hoạch. Mặc dù chưa được xác nhận chính thức, nhưng chiếc X4 không phát thải dự kiến sẽ được bán ra sau năm 2026. Nó sẽ ra mắt sau chiếc iX3 của năm sau và chiếc sedan i3 dự kiến ra mắt vào năm 2026. Chiếc EV uốn lượn này được cho là có tên mã là “NA7” và sẽ sử dụng nền tảng Neue Klasse. Ngoài ra, một chiếc iX4 M được cho là sẽ có tên là “ZA7”. Trên thực tế, nó sẽ không được gọi là iX4 M vì thương hiệu Đức gần đây đã tuyên bố sẽ không kết hợp “i” với “M”.
Trong khi đó, có lẽ bạn đang tự hỏi liệu X4 hiện tại còn tồn tại được bao lâu nữa. Các nguồn tin của chúng tôi cho biết G02 sẽ tiếp tục tồn tại trong một thời gian, mặc dù X3 “G45” đã ra mắt. Đứa con giữa của dòng sản phẩm SAC có khả năng sẽ vẫn được sản xuất cho đến cuối năm 2025. Nếu đúng như vậy, nó sẽ cùng tồn tại hòa bình với X3 mới trong khoảng một năm. BMW sẽ bắt đầu giao hàng mẫu crossover hạng sang được nâng cấp vào quý 4 năm 2024. Ban đầu, Châu Âu và Mỹ sẽ được ưu tiên, sau đó là các khu vực còn lại trên thế giới từ tháng 1 năm 2025.
iX3 và iX4 dựa trên Neue Klasse không phải là những chiếc SUV điện mới duy nhất trong kế hoạch vì khách hang đang mong đợi một chiếc iX5, iX6 và iX7. Ba mẫu xe lớn hơn này sẽ gắn bó với kiến trúc CLAR bằng cách chia sẻ phần cứng với các mẫu xe chạy bằng điện thông thường.
Tuấn Phạm