Mẫu xe Huawei cực kỳ sang trọng sắp ra mắt sẽ có mức giá khoảng 140.000 USD tại Trung Quốc
Liên doanh thứ tư của Huawei với một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể chưa có tên chính thức, nhưng CEO của gã khổng lồ công nghệ này đã đưa ra một số tuyên bố khá táo bạo về các sản phẩm tương lai của mình. Yu Chengdong, người đứng đầu Giải pháp xe thông minh của Huawei, tuyên bố rằng sự hợp tác của họ với JAC nhằm mục đích vượt qua Maybach và Rolls-Royce về sự sang trọng và tiện nghi.
Cụ thể hơn, Chengdong cho biết: “Đúng vậy, tên của Huawei-JAC vẫn chưa được quyết định. Đây có thể là chiếc xe triệu đô, rất cao cấp. Điểm chuẩn của chúng tôi vượt xa mức độ của Maybach và Rolls-Royce Phantom. Nó sang trọng hơn, cao cấp hơn và tiện nghi hơn họ ”.
Một chiếc ô tô điện của Trung Quốc có giá khoảng 1 triệu Tệ (khoảng 140.000 USD) đang thách thức những gã khổng lồ đã có tên tuổi như Rolls-Royce Phantom và Mercedes-Maybach S-Class về mặt cải tiến? Nghe có vẻ đầy tham vọng. Nhưng đó chính xác là mục tiêu mà CEO của Huawei đã đặt ra cho liên doanh đồng thương hiệu mới của họ, nhằm phá vỡ thị trường xe hơi siêu sang.
Mẫu xe đầu tiên của liên doanh mới được đồn đại là một chiếc sedan rộng rãi có hệ truyền động hoàn toàn bằng điện. Mẫu xe điện siêu sang này dự kiến sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2024, định vị mình là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe đầu bảng như BMW i7 và Mercedes-Benz EQS .
Thương hiệu ô tô mới do Huawei và JAC tạo ra sẽ đại diện cho “cõi thứ tư” của dự án HIMA. Sản phẩm siêu sang này sẽ vượt lên trên các đối tác hiện có của Huawei như Stelato (BAIC) cao cấp, Luxeed (Chery) tầm trung và AITO (Seres) tập trung vào SUV. Tất cả bốn thương hiệu đều phục vụ đối tượng khách hàng trẻ, nhấn mạnh vào các tính năng công nghệ cao và tính thực tế trong hoạt động.
Trong cùng một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Trung Quốc QQ, Yu Chengdong tiết lộ rằng ông luân phiên lái chiếc sedan Luxeed S7 và chiếc SUV Aito M9 như những chuyến đi hàng ngày của mình. Ông ca ngợi cả hai phương tiện đều là những sản phẩm xuất sắc, nhấn mạnh công nghệ LiDAR và các tính năng an toàn của chúng là “thực sự đi trước toàn bộ ngành công nghiệp”. Ngoài ra, ông bày tỏ sự tự hào về phạm vi lái xe ấn tượng của các mẫu xe do Huawei đầu tư, dao động trong khoảng 705-855 km (438-531 dặm), vượt xa các sản phẩm từ các nhà sản xuất đối thủ.
Yu Chengdong cũng được hỏi về các nguyên tắc của ngành điện thoại di động có thể áp dụng cho lĩnh vực ô tô. Theo CEO, những nguyên tắc này bao gồm trải nghiệm người dùng, sự hài lòng của người dùng, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.
Gia An