Huyndai Elantra đã đưa ra một bản nâng cấp gây tranh cãi cho năm 2019, và công ty đã cố gắng xóa bỏ những chỉ trích bằng cách giới thiệu một phiên bản hoàn toàn mới ở California ngày hôm nay.
Được quảng cáo là một chiếc coupe bốn cửa thông dụng hàng ngày , Elantra 2021 (còn được gọi là i30 Sedan ở một số thị trường như Úc) áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Diện mạo đa diện” , tạo ra cái nhìn góc cạnh hơn so với người tiền nhiệm, cố gắng tạo ra sự nổi bật giữa đám đông, mặc dù nhìn hơi phức tạp một chút về thiết kế.
Đúng như dự đoán, chiếc xe đi theo bước chân của Sonata và sử dụng lưới tản nhiệt rộng toàn mặt trước xe. Các đèn báo rẽ được tích hợp vào lưới tản nhiệt và chúng nằm bên cạnh góc đèn pha.
So với người tiền nhiệm, Elantra 2021 dài hơn 2,2 inch (56 mm), rộng hơn 1 inch (25 mm) và thấp hơn 0,8 inch (20 mm). Chiều dài cơ sở cũng tăng 0,8 inch (20 mm) lên 107,1 inch (2.720 mm).
Bên trong có cụm màn hình kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch tùy chọn, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.
Những điểm nổi bật khác bao gồm khe gió điều hòa kéo ngang, thêm nhiều tay nắm, có ánh sáng LED 64 màu trong nội thất, trang bị 8 loa Bose, khóa thông minh có thể điều khiển và khởi động xe thông qua điện thoại hệ điều hành android hoặc thẻ NFC.
Nói về công nghệ, chiếc xe có hệ thống nhận dạng giọng nói ngôn ngữ tự nhiên nâng cao. Nó có thể được sử dụng để kiểm soát một loạt các cài đặt bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu và sấy ghế.
Mặc dù kiểu dáng đẹp hơn, kích thước bên trong không bị lạm dụng mà ngược lại có thêm nhiều không gian, khoảng để chân phía sau được nới rộng thêm 58mm.
Dưới nắp ca-pô xe là động cơ 4 xy-lanh 2.0 lít sản sinh công suất 147 mã lực kèm mô-men xoắn cực đại là 179 Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT.
Hyundai cũng bổ sung thêm biến thể xe lai sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.6 lít kết hợp với pin lithium-ion 1,32 kW nằm bên dưới ghế sau, xe có tổng công suất 139 mã lực và mô-men xoắn là 264 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp.
Elantra 2021 dựa trên nền tảng K3 mới nhẹ hơn, an toàn hơn và mạnh hơn so với phiên bản trước. Sự thay đổi cũng cho phép phần nhô ra phía trước ngắn hơn và trọng tâm thấp hơn.
Trong số những thay đổi khác là một hệ thống lái được tối ưu hóa và cấu trúc lắp treo mới để xử lý nhanh nhạy hơn. Về mặt an toàn, Elantra sẽ đạt tiêu chuẩn với một hệ thống hỗ trợ người lái. Các điểm nổi bật bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với Phát hiện người đi bộ, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ chuyển làn đường, tự động điều chỉnh pha, camera sau với hướng dẫn động.
Khách hàng cũng có thể đặt hàng các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến hơn như Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ tránh va chạm cảnh báo điểm mù với Cảnh báo giao thông phía sau và Hỗ trợ tránh va chạm khi de. Các tùy chọn khác bao gồm Cảnh báo thoát hiểm an toàn và hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc giúp giữ xe ở giữa làn đường và di chuyển với tốc độ phù hợp trong khi giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Hyundai Elantra 2021 sẽ đi vào sản xuất vào mùa thu này.
Bùi Bảo