Không thể phủ nhận sự hấp dẫn của BMW M5 về hiệu suất. Tuy nhiên ở thế hệ 5 series mới phiên bản M550i có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho M5 với một sự đầu tư ít hơn.
Mặc dù động cơ V8 4.4 lít Twin-turbo được hiệu chỉnh có công suất chỉ 455 mã lực và đạt mô-men xoắn 650 Nm, được lắp cho M550i từ nhà máy có khoảng cách khá xa so với sức mạnh của chiếc M5 xịn. Xe chỉ có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h là 4 giây.
Nhưng G-Power đã quyết định thu hẹp khoảng cách đó bằng việc nâng cấp ECU với chương trình được viết lại, chiếc ECU này chỉ có giá 2,450 đô la ở Đức. Sau khi nâng cấp thì M550i giờ đây cho ra 600 mã lực và mô-men xoắn đạt 810 Nm. So với M5 mới thì công suất cho ra tương đương nhưng mô-men xoắn cao hơn 60Nm.
Các nhà độ G-Power tuyên bố chiếc xe chỉ cần 3,2 giây để đạt tốc độ 0-100km/h, còn nhanh hơn M5 xịn 0,2 giây, nếu chi thêm 891 đô la nữa thì giới hạn tốc độ có thể tăng lên tới 320km/h.
Còn một gói độ nhẹ hơn là Performance Softwera V2 có già chỉ 1,870 đô la, động cơ sẽ cho ra 550 mã lực và mô-men xoắn đạt 780 Nm.
G-Power cũng cung cấp một bộ ống xả bằng thép không gỉ, với bộ chuyển đổi xúc tác thể thao, có giá là 5,290 đô la, bộ mâm 5 chấu kép Hurrien RR có kích thước 9 x 21 inch phía trước và 10,5 x21 inch phía sau tương ứng với bộ lốp 255/30 và 305/25.
Bùi Bảo