Chiếc xe của họ bị mất lực truyền đến trục trước, và phải sửa chữa trong 1,5 giờ và chỉ có thể trở lại đường đua sau 18 vòng đua. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra.
Vào lúc 6 giờ 30 phút tối thứ bảy, chiếc xe đua Porsche 919 Hybrid do Earl Bamber (NZ), Timo Bernhard (DE) và Brendon Hartley (NZ) cầm lái cần được kiểm tra. Chiếc xe của họ bị mất lực truyền đến trục trước, và phải sửa chữa trong 1,5 giờ và chỉ có thể trở lại đường đua sau 18 vòng đua.
Nhưng giải đua sức bền tiêu biểu lần thứ 85 tại Le Mans đã tạo ra những thay đổi ngoạn mục đến bất ngờ: Sau nỗ lực to lớn, bộ ba đã vượt lên từ vị trí thứ 56 đến chiến thắng chung cuộc. Đối với Porsche, đây là lần thứ 19 Porsche giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc đua gay cấn nhất thế giới và ba lần liên tiếp đồng nghĩa nhà sản xuất ô tô của Đức có thể giữ được cúp vô địch danh giá này.
Đối với Earl Bamber thì đây là lần thứ hai anh giành chiến thắng chung cuộc khi cầm lái cho cho chiếc Porsche 919 sau năm 2015. Timo Bernhard cũng lần thứ hai đạt chiến thắng chung cuộc. Tiếp nối chiến thắng đầu tiên của anh vào năm 2010 khi Audi mượn tay lái từ Porsche để tham gia cuộc đua, anh ấy đã ao ước một ngày nào đó lặp lại chiến thắng vẻ vang này cùng với Porsche. Brendon Hartley được xem là tay lái khao khát giành chiến thắng nhất trong 6 tay đua phân hạng LMP của Porsche bởi lẽ tên anh của anh ấy chưa được ghi dấu trên bất cứ giải thưởng lớn nào.
Bảo Bùi
Có thể bạn quan tâm