Xe bán tải dần được ưa chuộng vì tính hữu dụng của nó, đặc biệt với điều kiện Việt Nam, nếu không có điều kiện mua xe mới, bạn vẫn có thể tìm mua những chiếc xe bán tải cũ ( đã qua sử dụng ) với chất lượng tốt và giá mềm.
TOYOTA Hilux
Model: 2009-2012
Giá tham khảo: 380-490 triệu
Thành công của Innova, Corolla Altis, Vios, Camry mà Toyota đưa chiếc Pick up Hilux vào tham gia thị trường muộn hơn Dmax, khi đã xuất hiện nhiều đối thủ mới trong cùng phân khúc bán tải. Hilux là chiếc Pick up thành công trên thế giới nên không khó để thâm nhập tại thị trường Việt Nam. Thiết kế ngoại thất xe mềm mại và thanh thoát, nội thất trung bình và thiết kế đơn giản với chất liệu chủ yếu của ghế là nỉ và các ốp nhựa, không có gì quá đặc biệt. Hệ thống giải trí trên xe chỉ đơn giản là một đầu CD/MP3, một dàn lạnh. Hilux có hai phiên bản động cơ diesel 2.5E 142hp và 3.0G 161hp với cùng hộp số sàn 05 cấp. Cảm giác nhẹ vô –lăng dù khi chạy tốc độ cao vẫn là điều gì đó là đặc trưng chung của Toyota, là để cho nhiều người cùng có thể sử dụng và thao tác dễ dàng. Đối với những người không có nhu cầu chạy địa hình thì phiên bản 2.5E chạy cầu sau là đủ, điều kiện cho phép thì sử dụng phiên bản 3.0G mạnh mẽ hơn, trang bị hai cầu nên hoàn toàn yên tâm chinh chiến những cung đường lầy lội. Chi phí của các xe máy dầu nói chung là kinh tế nên hoàn toàn yên tâm về khoản này, giá xe đã qua sử dụng lại không quá cao và ít mất giá, có tinh thanh khoản cao.
FORD RANGER
Model: 2009-2012
Giá tham khảo: 380-490 triệu
Có mặt khá lâu tại Việt Nam, Ford Ranger ít chịu sự cạnh tranh nào trong buổi khởi đầu từ năm 2000, trải qua năm tháng ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng bản thân Ford Ranger vẫn duy trì được phong độ và chất lượng với doanh số bán không hề ít. Từ thế hệ 2009, Ford Ranger đã có nhiều thay đổi làm cho bề ngoài nội thất mềm mại hơn và cơ bắp. Động cơ Duratorq 2.5L và 3.0L của Ford Ranger 2009 sử dụng công nghệ turbo tăng áp điều khiển cánh và bộ điều khiển điện tử giúp tối ưu hóa khả năng vận hành, nâng cao độ bền và tiết kiệm nhiên liệu. Có đủ phiên bản số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp đi với dòng một cầu sau hoặc hai cầu. Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cân bằng lực phanh EBD. Khả năng chuyên trở vượt trội hơn so với những chiếc Pick up khác, có thể lên tới 1000kg mà xe hoạt động vẫn mạnh mẽ. Mức tiêu hao nhiên liệu cho loại trang bị động cơ 3.0 L là 9,2 lít/100 km; loại 2.5L là 8,3 lít/100 km. Đây là một chiếc xe đầy tính kinh tế, song song đó giải quyết được mọi nhu cầu di chuyển và chuyên chở nhỏ của một công ty hay gia đình.
ISUZU Dmax
Model: 2010 – 2012
Giá: 450-500tr
Khi thị trường xe Pick up tại Việt Nam chưa thực sự được nhiều người coi trọng tính thực dụng hữu ích của nó, thì Isuzu Dmax Pick up đã có mặt hồi năm 2005 và chỉ chịu sự cạnh tranh bởi Ford Ranger, đó là một lợi thế để Isuzu thâm nhập chậm nhưng bền vững trong phân khúc xe Pick up tại Việt Nam. Mặt khác chất lượng và độ kinh tế về nhiên liệu trên dòng máy dầu đã thực sự khiến nhiều người phải để ý, khi kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu dầu qua các cuộc thi luôn bị xô ngã. Trải qua vài lần cải tiến, và phiên bản 2010 có nhiều thay đổi như lưới tản nhiệt, đèn Projector, Isuzu D-Max phiên bản 2010 được trang bị động cơ 3.0L Turbo Diesel Intercooler phun nhiên liệu trực tiếp, điều khiển điện tử giúp tăng công suất hơn 5% và đạt 134hp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 2, có cả bản số sàn và số tự động.
Là một chiếc Pick up nhưng trang bị các công nghệ an toàn như: 2 túi khí SRS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp với hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Cảm giác lái chắc và đầm, mạnh mẽ. Tuy mẫu mới Isuzu Dmax hiện tại khá đẹp và khoang lái được nâng cao hơn vả tiện nghi, nhưng phiên bản 2010-2012 vẫn rất được nhiều người tin dùng và tìm mua. Đây không chỉ là một chiếc xe đa năng mà còn rất thể thao và thời trang, xứng đáng để đáp ứng nhiều nhu cầu của bạn một lúc.
Quốc Huy