Một chủ sở hữu Tesla Model Y người Scotland cho biết một đại lý dịch vụ khách hàng đã nói với anh rằng pin của xe bị hỏng do trời mưa và nó không được bảo hành.
Một cặp vợ chồng người Scotland đang cho cả thế giới biết về sự bất bình của họ sau khi được báo giá 17.374 bảng Anh (tương đương khoảng 21.200 USD) để thay thế pin cho chiếc crossover Tesla Model Y của họ. Lý do nguồn điện xe EV của họ cần được thay thế vì hang cho rằng họ đã lái xe trong thời tiết xấu.
Johnny Bacigalupo và Rob Hussey cho biết rắc rối bắt đầu sau khi họ ra ngoài ăn tối hồi đầu tháng này. Thừa nhận rằng trời khá mưa ở Edinburgh, nơi họ đang ăn tối, họ nói rằng Model Y của họ vẫn ổn trên đường đến nhà hàng, nhưng từ chối khởi động khi họ cố gắng rời đi khỏi nhà hang.
Họ đã đợi gần 5 giờ để một chiếc xe kéo từ bộ phận hỗ trợ của Tesla đến với họ, họ nói với kênh Edinburgh Live. Do đó, ngay từ đầu, họ đã cho rằng bộ phận dịch vụ khách hàng của nhà sản xuất ô tô không xử lý nhanh hơn mức họ cho là hợp lý.
Bacigalupo cho biết: “Sau một vài cuộc gọi khó khăn đến khó chịu và một lần đưa xe đi không thành công, sau cùng xe của chúng tôi đã được một công ty dịch vụ của Tesla thu nhận và giao đến Tesla Edinburgh vào khoảng 1 giờ sáng”. “Sau khi xem xét, chúng tôi nhận được một cuộc gọi vào lúc 5:30 chiều ngày thứ Tư nói rằng pin bị hỏng do nước xâm nhập và rất tiếc là pin không được bảo hành 8 năm nên chi phí sửa chữa sẽ vào khoảng 17.500 bảng Anh. Tôi có muốn tiếp tục không?? Tôi sửng sốt và thực sự không thể tìm được tiếng nói của mình.”
Bacigalupo nói rằng anh chỉ nghĩ một hóa đơn trị giá £500 hoặc £1.000 ($610 đến $1.220 USD). Mặc dù bị sốc nhưng anh ấy vẫn cố gắng gọi điện cho người quản lý để giải thích tại sao hóa đơn sửa chữa lại có thể lớn đến vậy.
“Bộ phận sửa chữa nói với tôi rằng pin có nước vì thời tiết ở Scotland quá xấu. Đó là vấn đề. Họ nói rằng đó không hẳn là lỗi của tôi, nhưng Tesla không phải là người phải trả tiền bảo hành,” Bacigalupo nói. “Tôi đã thúc ép họ về vấn đề này và nói rằng tôi chưa bao giờ nghe nói hay điều gì tương tự như thế này xảy ra. Nhưng họ nói điều đó có thể xảy ra ngay với cả Range Rovers và Mercs, hay bất kể chiếc xe điện nào khác”
Mặc dù cặp đôi thừa nhận rằng một số vùng của Scotland đã được cảnh báo thời tiết đặc biệt vào tuần trước, nhưng họ nói rằng mưa ở Edinburgh không phải là điều bất thường đối với khu vực này. Bacigalupo nói rằng trải nghiệm của anh ấy tệ đến mức khiến anh ấy phải đặt câu hỏi về quyết định đã mua chiếc Tesla của mình.
“Cho đến nay, đây là một thảm họa đối với ngành dịch vụ và sự căng thẳng cũng như lo lắng về điều này thật khủng khiếp. Tôi nói với người quản lý, ‘vậy, tôi hiểu là xe Tesla không phù hợp để sử dụng ở Scotland?’” anh nói. “Nếu tôi biết dịch vụ khách hàng tệ đến vậy thì tôi không chắc mình sẽ buồn mua xe đâu.”
Tuấn Phạm