Mặc dù Akio Toyoda có thể có một số ý kiến gây tranh cãi về xe điện, nhưng không thể phủ nhận rằng ông ấy là một người đam mê xe hơi chính hiệu và thích lái xe. Anh ấy cũng là tay lái đua chuyên nghiệp khi ngồi sau vô lăng.
Toyoda có khá nhiều kinh nghiệm đua xe và thậm chí đã từng thi đấu tại 24 Hours of Nurburgring. Nếu như không phải đối với anh ta, thì những chiếc xe như Yaris GR, được cho là sản phẩm hot nhất thời điểm hiện tại, có thể đã không tồn tại và nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ không tập trung vào xe thể thao như hiện tại.
Đầu tháng này, Toyoda đã tham gia vào một sự kiện quảng cáo ở Tokyo, nơi công chúng được xem trước chiếc xe WRC mới và công bố kế hoạch đua xe thể thao hoàn chỉnh cho năm 2022. Jari-Matti Latvala sẽ là trưởng nhóm cho đội WRC của Toyota và anh ấy đã trình diễn sau vô lăng của chiếc xe GR Yaris Rally1 WRC mới, thực hiện một số pha dift hình số 8 ấn tượng trong giải đua xe dẫn động tất cả các bánh.
Ngay sau đó, Toyoda tham gia hành động, lái chiếc GR Yaris Rally được trang bị nhiều bộ phận lấy cảm hứng từ cuộc đua, Toyoda có thể vẫy một tay ra khỏi cửa sổ nhưng vẫn drift điệu nghệ, cho thấy ông ta có khả năng điều khiển ô tô đến mức nào.
Akio Toyoda đã giữ chức chủ tịch Toyota từ giữa năm 2009, ông đã bị một số người chỉ trích trong những tháng gần đây khi vận động hành lang để trì hoãn việc chuyển đổi thị trường sang xe điện do ông tin rằng xe chạy bằng hydro ô tô nên là tương lai.
Tuấn Phạm