Có lẽ trong mơ những chủ xe khi tậu GLC cũng không thể ngờ rằng, một chiếc xe có khả năng địa hình như thế lại quá “ẹ” về khả năng chống nước của van thông hơi vi sai cầu trước. Giờ đây với những khó khăn và sự im lặng lạ thường của Mercedes-Benz Việt Nam, khiến các chủ xe mệt mỏi, niềm vui sở hữu xe sang GLC giờ đối với nhiều chủ xe là “ác mộng”.
>> GLC Khả năng “chống nước” chỉ thế thôi, thích thì “yêu”
>> Các chủ xe GLC đứng ngồi không yên vụ cầu xe vào nước
Hung tin khả năng chống nước kém của vi sai cầu trước xe GLC đã khiến cho nhiều chủ xe đứng ngồi không yên, họ rầm rộ tự mang xe đến các trung tâm uy tín để kiểm tra dầu vi sai, hoặc đến các đại lý ủy quyền chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam xử lý vấn đề, mặc dù phần chi phí thay dầu và gắn thêm ống thông hơi cho van vi sai là phải tự chi trả. Do số lượng xe ngày càng đông dẫn đến phải sắp hàng, chờ, không có xe đi, tinh thần mệt mỏi.
Bỏ công ăn việc làm, nặng đầu óc về chiếc xe để mong xử lý tạm thời trước mắt cho những chiếc GLC tránh hư hại hệ thống vi sai, thế nhưng vài ngày nay có hiện tượng chủ xe phải xếp hàng kéo dài thời gian xử lý, tệ hơn ở vài đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam thông báo hết dầu vi sai, thời gian dự kiến trong vòng tháng 9 mới có trở lại nếu các chủ xe muốn thay dầu vi sai chính hãng.
Thông báo hết dầu đồng nghĩa với những chủ xe nghi ngờ vi sai nhiễm nước, hoặc đã xác định bằng việc kiểm tra cầu xe tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền sẽ phải hạn chế sử dụng xe GLC, ít nhất là cho đến khi có dầu vi sai chính hãng trở lại. Để phát sinh vấn đề thiếu dầu thay cho các chủ xe GLC khiến cho sự phiền toái nhân lên nhiều lần, các chủ xe cảm thấy mệt mỏi, chơi vơi vì thiếu sự đồng hành nhiệt tình từ phía Mercedes-Benz, cái họ nhận được hiện tại chỉ là miễn phí công thay dầu không đáng là bao so với nhiều phiền toái về tinh thần, thời gian, chi phí mà các chủ xe phải bỏ ra hiện nay. Chi phí riêng phần thay dầu vào khoảng 2 triệu đồng, phần nối ống các gara ngoài tính khoảng 1 triệu.
Về hướng khắc phục hiện tại sau khi thay dầu, các chủ xe được khuyến cáo sẽ phải gắn thêm ống dẫn hơi cao hơn từ van vi sai để tránh nước khi đi vào vùng ngập hoặc xịt gầm rửa xe, thực ra đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời không có tính bền vững tuyệt đối cho các chủ xe an tâm. Chi tiết ống dẫn hơi này không phải là một phần linh kiện chính thức thiết kế cho GLC, nên nó không thể tạo sự bền bỉ theo thời gian tuổi đời của xe, nguy cơ bị lão hóa,lủng, chuột tấn công là hoàn toàn có thể xảy ra, chưa kể các chủ xe vì sốt ruột tự thay những ống cao su không rõ nguồn gốc ở các gara ngoài.
Dù sao thì các chủ xe GLC có xử lý xong vấn đề, cũng vẫn mang nặng tâm lý khi đi xe qua các vùng ngập hoặc tiến hành xịt rửa gầm xe, chưa kể khả năng thanh khoản cũng như giá bán GLC sau khi sử dụng ít nhiều bị ảnh hưởng. Về vấn đề hãng chưa đưa ra thông cáo báo chí chính thức cho tới thời điểm này, hoặc đang có một chiến thuật gì đó với truyền thông, chúng tôi sẽ sớm giải mã và thông tin đến cho bạn đọc.
Quốc Huy ảnh GLC Club -Mercedes-Benz Việt Nam