Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe Honda Civic Hybrid thế hệ thứ 11 phiên bản nâng cấp mới mang đến hiệu suất tốt hơn. Mẫu xe được trưng bày tại Triển lãm Vietnam Motors Show 2024
Hôm nay, tại sự kiện Vietnam Motor Show 2024 (VMS), HVN chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của Honda Civic thế hệ thứ 11 với thông điệp “Phiêu trọn mãnh tốc”. Không chỉ kế thừa những ưu điểm vượt trội vốn có, lần đầu tiên Civic mới được trang bị động cơ Hybrid (phiên bản e:HEV RS) bên cạnh động cơ xăng truyền thống (phiên bản RS, G).
Động cơ Hybrid lần đầu được trang bị trên dòng xe sedan thể thao này không chỉ tiếp tục khẳng định nỗ lực của HVN trong việc mang đến trải nghiệm lái xe vượt trội, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng về hiệu suất, đồng hành cùng xu hướng bảo vệ môi trường, tạo nên những giá trị bền vững cho tương lai.
Phiên bản e:HEV RS của Civic mới sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 2.000 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 315 Nm, không chỉ mang đến công suất vượt trội mà còn giúp tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu, tạo nên trải nghiệm lái ổn định, thể thao đầy cảm hứng trên mọi cung đường.
Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động Hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác. Khi vận hành, động cơ đốt trong 2.0L và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 139 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và 181 Hp ở dải vòng tua 5.000 – 6.000 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 200 Hp (149 kW). Do vậy, Honda Civic e:HEV RS mới không chỉ duy trì khả năng vận hành thể thao vốn có mà còn làm tăng thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 30% so với động cơ 1.5L VTEC TURBO và khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà hơn.
Bên cạnh đó, chế độ lái Individual được trang bị riêng cho phiên bản e:HEV RS nhằm hướng tới mục đích cá nhân hoá trong trải nghiệm lái. Với chế độ lái hiện đại này, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh và kết hợp giữa ba chế độ ECON, NORMAL và SPORT vốn có trên dòng xe Civic, tạo ra một trải nghiệm lái khác biệt theo phong cách riêng của mình.
Đối với những khách hàng yêu thích động cơ xăng truyền thống, động cơ 1.5L VTEC TURBO tiếp tục được trang bị trên phiên bản RS, G sản sinh công suất cực đại lên đến 176 Hp (131 kW) ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/phút.
Civic mới (RS, e:HEV RS) được trang bị bộ mâm xe 18 inch với thiết kế đa chấu mạnh mẽ, giúp nâng tầm thiết kế thể thao và tối ưu khả năng bám đường khi lái. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và hiệu năng mà Honda hướng đến.
Bên cạnh ngoại thất thể thao độc đáo, nội thất của Civic mới (phiên bản RS, e:HEV RS) được thiết kế chỉn chu với bảng đồng hồ trung tâm 10.2 inch, sang trọng với ghế bọc da lộn cùng đường viền chỉ đỏ tương phản như một điểm chấm phá hấp dẫn thị giác, góp phần tôn lên sự mạnh mẽ và phóng khoáng cho chủ nhân.
Honda Civic mới được nhập khẩu từ Thái Lan và chính thức có mặt tại hệ thống các Nhà Phân phối Ôtô Honda trên toàn quốc từ ngày 28 tháng 10 năm 2024, với 2 loại động cơ: Hybrid và xăng trên các phiên bản, đi kèm tùy chọn màu sắc và mức giá bán lẻ đề xuất như sau:
Động cơ | 2.0 L Hybrid | 1.5 L VTEC Turbo | |
Phiên bản | e:HEV RS | G | RS |
Giá bán lẻ đề xuất (VND)
(Đã bao gồm VAT) |
999.000.000 | 789.000.000 | 889.000.000 |
Màu sắc | – Trắng ngọc quý phái
– Đen ánh độc tôn – Đỏ cá tính – Xám phong cách – Xanh lịch lãm (màu độc quyền cho phiên bản e:HEV RS) |
– Trắng ngọc quý phái
– Đen ánh độc tôn – Xám phong cách |
– Trắng ngọc quý phái
– Đen ánh độc tôn – Đỏ cá tính – Xám phong cách |
(Thêm 5 triệu đồng cho màu trắng và đỏ)
Quốc Huy – Autocar