Chiếc Toyota Supra thế hệ 5 bị vứt bỏ cỗ máy của BMW, rồi được đặt động cơ đời “Tống” 2JZ-GTE vào để chuyên chạy drift, thân xe làm lại bằng sợi carbon và sợi tổng hợp Kevlar.
Đội đua HGK vừa tiết lộ chiếc xe độ Toyota Supra đã được thực hiện nâng cấp trong 12 tháng qua. Nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Riga, Latvia, đã bắt đầu với một chiếc Supra thế hệ 5 tiêu chuẩn, trước khi tháo dỡ nó và bắt đầu quá trình đại tu nó thành một chiếc xe có thể trải qua cả ngày hành hạ drift với tốc độ chóng mặt, mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.
Điều đầu tiên có thể gây ấn tượng với bạn về chiếc Supra này là màu xanh hơi lục vàng ở bên ngoài, đây là một kiểu màu sơn hơi kỳ quặc. Thân xe được làm độc quyền từ hỗn hợp sợi carbon và Kevlar, mang lại cho nó màu sắc độc đáo đồng thời đảm bảo độ bền và nhẹ. Nói về thân xe, nó cũng đã được đại tu với vòm bánh trước và sau rộng ra, hai bên hông mở rộng, phần đầu cá nhân hóa riêng và phần đuôi xe độc đáo. Để giảm trọng lượng, các cửa sổ kính đã được thay thế bằng cửa sổ làm bằng nhựa nhiệt dẻo Lexan.
Ở những hạng mục khác, HGK Racing Team đã trang bị cho chiếc xe hệ thống giảm xóc độc đáo, vô-lăng lái mới và phanh Wilwood mạnh mẽ.
Theo bản tiêu chuẩn, động cơ tăng áp 6 xi-lanh 3.0 lít có nguồn gốc từ BMW của Supra có thể được nâng cấp khá dễ dàng. Tuy nhiên, đội đua đã quyết định loại bỏ động cơ này và thay thế nó bằng động cơ 2JZ-GTE huyền thoại của Toyota với hai bộ tăng áp, và một loạt các nâng cấp hiện cho công suất lên 1.000 mã lực. Kết hợp với động cơ là hộp số tuần tự Samsonas với ly hợp đĩa đôi dẫn động bánh sau.
Tuấn Phạm