Ngày nay, hầu hết nếu không phải tất cả, những chiếc xe trong dòng sản phẩm của Mercedes-Benz đều có một số kiểu dáng thể thao. Những thứ như kiểu dáng mạnh mẽ, bánh xe lớn và chế độ lái “thể thao” đều góp phần vào điều này, nhưng quay trở lại vài thập kỷ trước, một chiếc Mercedes chỉ có một mục đích: trở thành một chiếc xe sang trọng, thoải mái. Chiếc 280SE năm 1972 này đã được chuyển đổi thành xe điện EV.
Pin và hệ thống truyền động được lấy từ chiếc Nissan Leaf 2013, thoạt nghe có vẻ kém hiệu quả về mặt sức mạnh, nhưng hãy nhớ rằng mục đích của chiếc xe này không bao giờ trở thành một con quỷ tốc độ. Nó dành cho những chuyến du lịch sang trọng, vì vậy chuyến đi êm ái, không ồn do chuyển đổi EV này thực sự khá phù hợp. Nhưng nếu bạn quan tâm đến tốc độ, bạn sẽ rất vui khi biết rằng thời gian 9,1 giây cho khả năng đề-pa từ từ 0-60 dặm/giờ của chiếc xe này thực tương đương với thông số zin như ban đầu của động cơ đốt trong.
Mặt khác, nội thất có một chút thay đổi, đặc biệt là vô lăng bị cắt bỏ phần trên, nhưng vẫn rất ấn tượng khi họ đã cố gắng tích hợp tất cả các tính năng cũ của xe với công nghệ hiện đại của nó. Một số tính năng mới bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí, kiểm soát hành trình và cửa sổ chỉnh điện, và về mặt an toàn, xe hiện có túi khí, ABS, trợ lực lái và camera quan sát.
Ngoài ra, chiếc xe vẫn giữ được vẻ ngoài cổ điển. Bộ phận truyền động điện nằm ở vị trí cũ của động cơ và hệ thống treo mới không được nhìn thấy từ bên ngoài. Tuy nhiên, một trong những tích hợp tốt nhất của kiến trúc EV là cổng sạc ẩn sau biển số xe phía sau, logo thò thụt “hoàn toàn bằng điện” trên cốp.Quan trọng nhất là kiểu truyền động điện giờ đây giúp xe không có tiếng ồn của động cơ.
Bùi Bảo