Toyota đã tung ra hai phiên bản Camry và Avalon đều có dẫn động bốn bánh tại thị trường Mỹ, chiếc xe ngay lập tức đã được mang ra chạy thử trên tuyết và trên các mặt đường trơn trượt.
Cả hai mẫu xe đều trang bị dẫn động bốn bánh AWD sử dụng của Toyota RAV4. Hệ thống này có thể gửi tới 50% mô-men xoắn ra trục sau khi cần thiết, còn bình thường toàn bộ mô-men xoắn được đưa vào hai bánh trước để giải phóng trục sau tiết kiệm nhiên liệu.
Mẫu xe Camry dẫn động bốn bánh có tên Camry XSE ADW, giống như tất cả các phiên bản còn lại động cơ của xe là 2.5L kết hợp hộp số tự động 8 cấp sản sinh 202 mã lực, nhưng vì được trang bị hệ thống ống xả đặc biệt nên sức mạnh gia tăng lên tới 205 mã lực.
Ngoài ra Toyota cũng có thêm chọn lựa động cơ 6 xi-lanh kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh, nhưng nhà sản xuất Nhật Bản nhấn mạnh phiên bản 4 xy-lan AWD thật sự mới mang lại ý nghĩa nhiều hơn.
Toyota đã buộc phải thay đổi triết lý dẫn động đối với Camry để tạo thế cân đối trước cơn sốt crossover và SUV đang diễn ra chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dù sao một chiếc sedan cơ động có thể chạy trong tuyết và đường trơn trượt như những chiếc SUV hay Crossover là quá hợp lí.
Bùi Bảo