Có nhiều trung tâm nhận chế thêm sunroof cho những chiếc xe ô tô, không thể phủ nhận những tiện ích có thêm từ chi tiết này, nhưng dưới góc độ về kỹ thuật và những ảnh hưởng khi lắp đặt sunroof bạn cần cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định.
Sự thật mà nói khi cắt một phần nóc xe để đặt hệ thống sunroof vào, thì coi như bạn đã phá hủy kết cấu đã được tính toán cho phần nóc xe (nóc xe có suroof sẽ được thiết kế xương khác với loại có không có sunroof). Điều này ảnh hưởng trước tiên đến cấu trúc của nóc xe và dán tiếp ảnh hưởng tới cấu trúc của toàn bộ xe, bản thân dưới lớp tôn của nóc xe là những đường dập chéo tạo gân cứng chịu lực, cấu trúc này tất nhiên sẽ giảm chức năng đáng kể khi đặt vào nó một sunroof. Chưa kể từ đây sẽ hình thành những âm thanh mới do sự dao động dung lắc của nóc xe khi mất kết cấu khung xương chéo. Chưa kể phần trần xe bạn sẽ phải làm lại.
Nếu bạn đã nhìn thấy bên trong của một cửa sổ trời, bạn sẽ biết lý do tại sao bạn không nên bao giờ đặt cửa sổ trời được cung cấp ngoài thị trường. Thường thì mọi người sẽ tự hỏi liệu sunroof chống nước hay không? Và câu trả lời là khả năng này là rất lớn, nhất là khi xe đậu tại chỗ với cơn mưa dài.
Bộ khung nẹp xung quanh tuy có gioăng cao su của sunroof không bao giờ chống nước được 100%, nên có thêm rãnh để thu nước, rãnh này sẽ dẫn nước vào một ống cao su để thoát ra bên ngoài xe. Đối với những bộ sunroof bán trên thị trường hệ thống chống nước và thoát nước luôn là yếu điểm, đây cũng là lời khuyên chân thành của chính chuyên gia sửa chữa bảo trì sunroof của hãng xe.
Sau khi độ thêm sunroof, xe của bạn có thể ồn hơn, tiếng gió có thể lọt vào khoang ca-bin nặng hơn, chưa kể toàn phần mái xe sẽ dao động khi đi trên đường xấu. Cuối cùng với thời tiết nắng nóng nhiều của miền nhiệt đới, bạn nên cân nhắc có thể sẽ phiền toái hơn khi có sunroof, ngược lại với những cơn mưa rào nặng hạt thì bạn có thể nghe rõ từng hạt mưa đập xuống trên sunroof.
Quốc Huy