CRV 2024 có mức độ quan tâm cực lớn từ cộng đồng xe khi nó được bàn tán về giá rất nhiều ngày sau khi chính thức ra mắt. Những suy luận trái chiều tạo gia một thuyết âm mưu về giá khiến cho những người muốn mua cũng phải cẩn trọng xuống tiền.
CRV nổi bật trong phân khúc của nó thì không cần bàn cãi, điều này có được là cả một quá trình mà người tiêu dùng đã xài và trải nghiệm nhận xét, tuy nhiên cũng với thế mạnh này mà giá của CRV luôn có phần nhỉnh hơn các đối thủ đáng kể dù bất kể ở phiên bản nào, thế hệ nào. Thực tế là vậy, nhưng với việc định giá CRV 2024 tại thời điểm ra mắt lại gây ra không biết bao nhiêu giấy mực của các chuyên gia bàn phím về thuyết giá cả của CRV 2024, tạo nên những tranh luận trái chiều và chia ra hẳn hai phe.
Một số chuyên gia “bàn phím” cho rằng Honda Việt Nam thừa hiểu sự ngột ngạt của thị trường ô tô Việt Nam hiện tại, và cũng đứng trước sức ép về giá của các đối thủ như điển hình là CX-5, nhưng tại sao họ vẫn đặt giá xe khởi điểm ở mức rất cao và có khoảng cách rõ rệt so với các đối thủ và cả người tiền nhiệm của nó, đó là vì một phần Honda vẫn muốn khẳng định CRV ở tầm cao hơn đối thủ, và nguyên nhân sâu xa hơn là dương đông kích tây để đẩy hết CRV bản cũ còn tồn đọng và dọn đường cho CRV 2024 về các đại lý. Thậm chí việc thực hư chuyện mua bia kèm lạc vốn dĩ chỉ xảy ra trước đây cũng diễn ra với CRV 2024 ở vài đại lý, nhưng nó có thật sự như vậy không hay chỉ là thao tác tạo sự chú ý khan hàng giả tạo?
Thuyết âm mưu về giá của cộng đồng mạng còn đưa ra những dự đoán rằng CRV 2024 sẽ quay đầu giảm giá khi lượng hàng tồn kho CRV bản cũ hết với những chính sách bán hàng hấp dẫn từ các đại lý. Điều này vô hình dung tạo nên một thế lưỡng lự của những người tăm tia bản CRV 2024 sợ bị hớ. Kết quả kinh doanh tháng 10 theo báo cáo của VAMA thì CRV bán được 477 chiếc, một con số giảm nhiều so với các tháng trước đó và cũng không thể hiện được có bao nhiêu trong đó là bản CRV 2024 và bao nhiêu là bản CRV cũ, trong khi đó CRV 2024 đã bắt đầu giao xe khoảng 3 tuần kể từ lúc ra mắt cho tới thời điểm hiện tại. Con số này cũng phần nào phản ánh sự ảnh hưởng về thuyết âm mưu giá của CRV mới mà cộng đồng mạng thêu dệt tạo tâm lý nhát tay khi xuống tiền mua CRV 2024.
Cho đến thời điểm hiện tại, có vẻ như sự đồn thổi phần nào đang dần hiện thực khi một số nhân viên bán hàng của các đại lý rao quảng cáo có xe giao liền và thậm chí còn được tặng “lạc”, nghĩa là không phải bị ép mua các gói phụ kiện mà ngược lại còn khuyến mại, điều này cũng là cách giảm giá giãn tiếp của CRV 2024, mà không biết trong thời gian tới còn có sự điều chỉnh giảm trực tiếp trên giá bán hay không? Còn với những thành viên trên cộng đồng CRV lớn nhất Việt Nam hiện tại vẫn khuyên nhau nên chờ, vì sức ép doanh số và trước các đối thủ đang có giá cực tốt vào mùa cuối năm là cực lớn, nên Honda Việt Nam không thể không hành động và phải có chiến lược về giá nếu như không muốn bỏ lỡ giai đoạn bán hang cực kỳ quan trọng trong năm, và cũng là tiền đề tạo doanh số tốt cho CRV 2024 khởi đầu hanh thông.
Quốc Huy