BMW và MINI là hai thương hiệu xe Đức đã quá nổi tiếng vì mỗi cái có một “hương vị riêng” khi chạy, trong đó nếu BMW có hệ dẫn động xDrive hiệu suất được trang bị trên các dòng X series thì MINI lại nổi tiếng với cảm giác chạy bám đường Go-kart gây nghiện. Thaco đã tổ chức hoạt động trải nghiệm những khu nhà ở này tại khu đô thị Sala vào cuối tuần này.
Thaco gần đây luôn tổ chức những sự kiện lái thử những mẫu xe sang của thương hiệu Đức là BMW và MINI, hoạt động tại hai sân lớn M1 và M2 tại khu đô thị Sala. Sự kiện lần này mang tên BMW xDrive Challenge Day và MINI Circuit Adventure tương ứng với hai thương hiệu xe. Được tổ chức vào cuối tuần tạo sự thỏa thuận tiện cho khách hàng, tham gia sự kiện này khách hàng có cơ hội thúc đẩy cao được trải nghiệm trên các mẫu xe BMW và MINI với sự hướng dẫn của các chuyên gia BMW quốc tế, điều mà khó có thể tìm kiếm được cảm giác đó trên đường trường.
Cảm nhận sức mạnh xDrive
Với những chiếc BMW X Series, khách hàng có cơ hội trải nghiệm và cảm nhận hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian xDrive trên những dòng xe như X3, X4, X5, X6, trong hình được mô phỏng một cách chi tiết nhất để mô tả cách mà hệ dẫn động xDrive hoạt động và sự hỗ trợ của các công nghệ an toàn trên xe.
Với kiểu chạy slalom hay còn gọi là chạy zig-zag, khách hàng sẽ cảm thấy nổi bật của sự ổn định thân xe khi phải đánh lái liên tục, điều này đồng nghĩa với sự phân bổ thông tin công suất ra từng bánh xe một cách tối ưu nhất để giúp xe bám chặt lấy nền đường, thậm chí trong những trường hợp có những bánh mất lực bám vì đường trơn thì công suất sẽ được phân bổ lại cho các bánh còn lại hợp lý để giúp giữ xe ổn định.
Người lái xe cũng có thể trải nghiệm cách hệ thống xDrive hoạt động kết hợp với khả năng hỗ trợ dừng ngang dốc và hỗ trợ đổ dốc một cách chính xác và an toàn. Đi trên một khoảng nghiêng 26 độ thì về cơ bản các xe thông thường có thể đi được, nhưng trong trường hợp một trong các xe mất lực bám thì hệ thống xDrive của BMW giải quyết một cách nhẹ nhàng. Nhưng có lẽ tình huống được mô tả nhất là cách mà xDrive xử lý khi cả ba bánh đều mất độ bám và lực kéo được nén vào một bánh để thoát qua được.
Bình thường, phân vùng kéo có thể là 40:60 lần xoay cho bánh trước và bánh sau trên hệ thống xDrive, nhưng khi hệ thống cảm nhận được độ bám bị giảm đi ở một trong những bánh xe thì xDrive sẽ tự điều chỉnh thông tin về lực kéo đến các bánh còn lại để dễ dàng vượt qua địa hình.
Phấn khích với cảm giác Go-kart từ MINI
Những chiếc MINI nhỏ gọn luôn là một điểm nhấn đặc biệt trên đường, luôn có tính cách và cả thời trang nữa, nhưng cái thứ làm người ta nhớ nhất đến thương hiệu MINI đó là cái cảm giác Go-kart, một thứ đặc biệt trong môn chơi Go-kart là những chiếc xe trọng tâm cực thấp như áp lực xuống mặt đường tạo ra một cảm giác như không bao giờ có thể hấp thụ, và như vậy nó giúp cho người lái xe tự tin “lờ đờ” với những góc cạnh để “cảm thấy” được cái cảm giác như bức xạ ra khỏi những giới hạn vật lý.
Quả thật sau tay lái của những chiếc MINI trong Cooper S trong mẫu xe Gymkhana, người lái tự tin đẩy tốc độ lên cao, vào cửa gạt với tiếng bánh xe bám chặt trên đường tạo nên những tiếng rít của lốp đê mê hòa cùng tiếng ống xả.
Giống như mọi giới hạn rất dễ dàng thúc đẩy trải nghiệm cao vì xe cho người lái sự tự tin thực hiện, việc còn lại là của hệ thống động MINI làm việc không biết mệt mỏi và chính xác. Nếu như chạy những chiếc MINI Cooper S chỉ là hệ thống động cầu trước đã quá rồi, thì điều đó còn phê hơn với những “gã trai làng” Countryman cùng hệ thống động bốn bánh xử lý còn tuyệt hơn, Countryman còn là mẫu xe nhỏ gọn hiếm hoi có trang bị hệ thống bốn bánh trợ giúp cho khả năng của nó không thể xem là bình thường.
Quốc Huy