Daimler có thể chấm dứt hợp tác với Liên minh Renault-Nissan như một phần của chiến lược tiết kiệm chi phí, sẽ được giới thiệu bởi giám đốc điều hành sắp tới Ola Kallenius.
Tạp chí Manager của Đức khẳng định rằng Daimler đang tìm kiếm 6 tỷ euro (6,75 tỷ USD) từ tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả sử dụng vốn vào năm 2021 của thương hiệu Mercedes-Benz. Họ cũng muốn tiết kiệm 2 tỷ euro (2,25 tỷ USD) trong nhánh sản xuất xe tải thương mại.
Kallenius sẽ tiếp quản công việc hàng đầu tại Daimler từ Dieter Zetsche vào tháng 5, và như một phần của các biện pháp tiết kiệm chi phí, có thể khoảng 10.000 việc làm bị cắt giảm trên toàn công ty, như Auto News đưa tin.
Daimler tiết lộ vào tháng Hai rằng họ sẽ tìm kiếm các biện pháp tiết kiệm chi phí khác nhau, sau khi lợi nhuận hoạt động trong quý IV giảm 22%. Sự sụt giảm này phần lớn là do các cuộc chiến thương mại, sự suy thoái trong ngành công nghiệp xe và chi phí phát triển xe điện tăng cao.
Ngoài ra, có báo cáo rằng khoảng 30.000 xe đã rời khỏi nhà máy của Mercedes-Benz ở Tuscaloosa, Alabama với hệ thống điện tử bị lỗi và cần phải sửa chữa rộng rãi. Có ý kiến cho rằng vấn đề này đã dẫn đến giảm doanh thu khoảng 2 tỷ euro (2,25 tỷ USD) và có thể làm giảm thêm thu nhập quý đầu tiên lên tới 500 triệu euro (561 triệu USD).
Chi tiết về cách Daimler dự định chấm dứt quan hệ đối tác với Renault-Nissan vẫn chưa rõ ràng, mặc dù người ta cho rằng điều này sẽ được thực hiện bằng cách không gia hạn các dự án chung của họ. Các dự án được chia sẻ quan trọng nhất là Mercedes-Benz X-Class và Nissan Navara, cũng như Smart For Four và Renault Twingo, có liên quan chặt chẽ với nhau. Mercedes cũng chia sẻ một nhà máy với Infiniti ở Aguascalientes, Mexico.
Quốc Huy theo Autonews