Doanh số bán hàng của hãng xe hơi Trung Quốc Geely đã vượt qua các đối thủ Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc và bám đuổi hai thương hiệu còn lại là Volkswagen va General Motor.
Geely Automobile Holdings đã vượt qua ba đối thủ hàng đầu Nhật Bản để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba tại Trung Quốc, sau Volkswagen Group và General Motors, kết quả này đạt được nhờ hàng loạt sản phẩm mới nhìn hấp dẫn với những người tiêu dùng trẻ của quốc gia.
Theo báo cáo thì thu nhập ròng tăng 54% trong 6 tháng đầu năm, và hôm thứ 4 tuần này nhà sản xuất Geely tự tin tiết lộ mục tiêu bán 1,58 triệu xe sẽ bị vượt qua trong cuối năm nay. Hiện tại Geely đang bám đuổi VW và GM, vượt qua Nissan, Honda, Toyota.
Được kiểm soát bở tỷ phú Li Shufu, Geely là một trong những nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách thống trị ngành công nghiệp ô tô mới nhờ đầu tư nhiều vào điện khí hóa và tự động hóa chính xác, đây là tương lai giao thông vận tải của thế giới.
Thị phần đại lục của công ty tăng lên 6,4% trong nửa đầu năm từ 5 phần trăm trong năm 2017. Geely đã bán 766.630 xe trong thời gian này, đánh bại 720.447 của Nissan. Geely bán 1,25 triệu xe trong năm 2017.
Geely cũng đã hoạt động ở nước ngoài, mở rộng đế chế ô tô của mình. Sau khi mua Volvo vào năm 2010 từ Ford, mua lại cổ phần trong nhà sản xuất xe hơi thể thao mang tính biểu tượng của Anh là Lotus Cars và Proton Holdings của Malaysia. Vào tháng 2 năm nay, tiếp tục sở hữu 9,7% cổ phần của Daimler nổi lên là cổ đông lớn nhất trong công ty.
Quốc Huy