Toyota Camry vẫn là mẫu sedan hạng D bán tốt nhất phân khúc, tuy nhiên xu hướng chung vài năm gần đây doanh số giảm trong phân khúc này, nhiều mẫu xe sedan hạng D bán èo uột. Với bài toán lợi nhuận khi chỉ có trung bình 300 – 400 chiếc Camry bán ra trong tháng, thì chuyện từ lắp ráp chuyển sang nhập là điều tất nhiên.

Tuy Toyota Việt Nam chưa có thông báo chính thức,nhưng nguồn tin rò rỉ từ các đại lý có thể chắc chắn rằng từ năm 2019, Camry sẽ được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước như hiện tại. Việc nhập khẩu xe sẽ giúp cho Toyota lợi hơn là việc duy trì một hệ thống lắp ráp tốn chi phí duy trì khi mà doanh số không như kỳ vọng trong đà suy thoái chung của phân khúc sedan hạng D.

Camry 2019 nhập khẩu

Việc nhập khẩu Camry cũng giúp cho Toyota mang về Việt Nam những thế hệ mới nhất so với lắp ráp để tăng sức cạnh tranh, đối thủ tiềm tàng soán ngôi Camry ở Việt Nam có lẽ họ lo lắng nhất đó là chiếc Lux A 2.0 của VinFast, chiếc xe có đơn đặt hàng nhiều khá bất ngờ và có thể lăn bánh trong quý II năm 2019 tại Việt Nam.

Theo thông tin tham khảo, mẫu xe Camry 2019 có lẽ được nhập khẩu từ Thái Lan để có những ưu đãi về thuế nhập khẩu, hai phiên bản có thể là loại 2.0G và 2.5G. Về thông số thì mẫu Camry 2019 bản 2.0G sử dụng động cơ 2.0L, có công suất 167 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 199 Nm, kết hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản 2.5G được trang bị động cơ  2.5L, có công suất 209 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 250 Nm nhưng sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

Dù được nhập khẩu và chưa biết sẽ chính thức bán vào thời điểm nào, nhưng nhìn chung người tiêu dùng khó có hy vọng cả hai mẫu xe sẽ có giá như ba phiên bản đang bán tại Việt Nam là  2.0E, 2.5G, 2.5Q có giá từ 997 triệu đến 1,302 tỷ đồng.

Quốc Huy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *