Team LCR thuộc đội đua Honda hôm nay đã ghé thăm văn phòng GIVI tại Sài Gòn, giao lưu với vài hội nhóm sử dụng xe Honda, ghé tham quan một số điểm công trình kiến trúc tại Sài Gòn và các đại lý của GIVI.
Team LCR (Lucio Cecchinell Racing) được thành lập từ năm 1996 khi Lucio giành chiến thắng vô địch châu Âu ở hạng xe 125cc, nhà vô địch quyết định thành lập một đội đua cá nhân riêng biệt LCR để tiếp tục thi đấu 9 năm ở hạng 125cc, chuyển lên hạng 250cc trong 05 năm.
Kể từ năm 2006 Team LCR bước lên thi đấu ở giải đua danh giá là MotoGP cho đến tận bây giờ, dưới sự quản lý dẫn dắt của ông Lucio Cecchinell, team gồm 02 tay đua chính cùng với 46 cộng sự với trình độ cao.
Ngay ở những ngày đầu tiên thành lập thì giữa đội đua này với GIVI đã có những mối quan hệ hợp tác sâu sắc và gắn kết, nó kéo dài cho đến tận ngày hôm nay, tức là khoảng 20 năm cùng gắn bó với nhau. Dưới tên thi đấu Team LCR thì logo GIVI luôn đồng hành cùng các chiến mã, những bộ đồng phục, phụ kiện bảo vệ an toàn thi đấu cho các tay đua.
Trong chuyến qua Việt Nam lần này là sự đánh dấu kỷ niệm 20 năm hợp tác giữa Team LCR và GIVI, cũng là dịp kỷ niệm 40 năm GIVI xuất hiện và lớn mạnh toàn cầu với sự có mặt ở hơn 100 quốc gia, gắn liền với hoạt động sản xuất phụ kiện cho mô tô và xe máy, đồ bảo hộ chạy xe với chất lượng cao hàng đầu.
Chuyến thăm này cũng có thể được xem là “tiền trạm” để Team LCR đưa hình ảnh đội đua rộng hơn tới những người yêu mến MotoGP tại Việt Nam, truyền đi thông điệp lái xe an toàn khi lưu thông trên đường, đặc biệt là Việt Nam với quốc gia có người sử dụng xe máy đứng hàng đầu thế giới. Có thể trong tương lai gần sẽ có nhiều hoạt động của Team LCR tại Việt Nam với fan hâm mộ MotoGP, giao lưu, trưng bày những mẫu xe đua.
Team LCR chọn cách di chuyển trên các con đường Sài Gòn bằng những chiếc tay ga PCX, nhóm trông có vẻ thích thú khi trải nghiệm kiểu giao thông tại Việt Nam, đến nỗi trong buổi nói chuyện ở GIVI thì những thành viên của Team LCR hài hước quả quyết Việt Nam hoàn toàn có thể sản sinh ra được những tay đua chuyên nghiệp, do những đặc thù chạy xe máy và kỹ năng luồn lách trong dòng xe đông đúc mà ai cũng khá nhuần nhuyễn.
Dù không có sự xuất hiện của 2 tay đua chính hiện tại là Cal Curutchlow 35 và Takaachi Nakagami 30, nhưng Team LCR qua Việt nam gồm: quản lý đội đua Lucio Cecchinell, cha ruột của Cal Curutchlow từng là một tay đua, điều phối viên đội đua Oscar Haro, các cộng sự.
Chuyến thăm của Team LCR còn ghé thăm nhà thờ Đức Bà đang sửa chữa, chợ phụ tùng xe máy Tân Thành, một vài đại lý phân phối sản phẩm của GIVI, sau đó sẽ di chuyển xuống nhà máy của GIVI tại Long An.
Trong chuyến đi này Team LCR cũng có dịp giao lưu với nhóm CLB chơi xe PCX, Winner, ký tặng lên những chiếc nón, poster, của Team LCR làm kỷ niệm.
Quốc Huy