Việc xây dựng phiên bản thứ 2 trong dòng DOM của Stefano Vafiadis, mô hình có chiều dài 133 feet (40m) đang dần hoàn thiện theo kế hoạch đã định. Đến nay, thân tàu và cấu trúc thượng tầng đã được hoàn thành và việc xây dựng đã được chuyển đến xưởng để thực hiện phần nội ngoại thất.
‘DOM’ là viết tắt của Domus, có nghĩa là “nhà” trong tiếng Latinh. Thật vậy, ý tưởng về một “ngôi nhà xa nhà” nằm ở cốt lõi của loạt du thuyền cỡ trung bằng nhôm này, được mô phỏng xung quanh các nhu cầu về chức năng và phong cách sống của chủ sở hữu du thuyền hiện đại. Dòng bao gồm 2 mô hình; DOM 123 feet và DOM 133 feet. Chiếc DOM 123 (37m) đầu tiên đã được ra mắt vào mùa hè này và đang trong quá trình giao cho Chủ sở hữu của nó.
Cả hai siêu du thuyền đều chia sẻ cảm giác gia đình đặc biệt bằng cách kết hợp các đường nét bên ngoài đương đại, lấy cảm hứng từ thiết kế ô tô với không gian nội thất rộng rãi và không gian mở rộng rãi.
DOM133 là mô hình lớn nhất trong dòng DOM. Du thuyền có động cơ dài 40 mét này là một chiếc du thuyền vượt biển với mức mớn nước nông (2,10 m), thân tàu bằng nhôm đã được thử nghiệm về khả năng đi biển và tính hiệu quả. Với hiệu suất đáng kinh ngạc đạt được nhờ hệ thống động cơ hybrid của chiếc “Vanadis” 31 mét – chiếc du thuyền động cơ đầu tiên của Ý nhận được chứng nhận “Hybrid Power” của Lloyd – nhà máy đóng tàu đã quyết định đầu tư hơn nữa vào công nghệ và nghiên cứu các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường. .
Thật vậy, DOM 133 sẽ được trang bị hệ thống đẩy kết hợp động cơ diesel truyền thống, động cơ điện và pin tùy thuộc vào nhu cầu vận hành để giảm tiêu thụ và tác động đến môi trường, đồng thời tăng hiệu suất và sự thoải mái trên khoang. Du thuyền có thể neo đậu 10 giờ chỉ bằng pin. Tuy nhiên, du thuyền có khả năng đạt tốc độ tối đa 17 hải lý / giờ nhờ hai động cơ CAT C32.
Với bề rông 8.70m , DOM133 có không gian bên trong rất rộng rãi và tự hào có một loạt các tính năng phong cách sống ấn tượng, nhiều trong số đó thường chỉ được tìm thấy trên các du thuyền dài hơn 50m, chẳng hạn như thang máy từ tầng dưới đến boong tắm nắng. Thật vậy, du thuyền có boong tắm nắng tuyệt vời rộng 70 mét vuông với bồn tắm nước nóng và quầy phục vụ đồ uống, được kết nối bằng thang máy trực tiếp với chỗ ở của khách và boong dưới cho phép dễ dàng tiếp cận.
Bố cục boong chính đã được phát triển để đảm bảo sự xuyên suốt tối ưu giữa khu vực bên trong và bên ngoài, đồng thời tăng cường bầu không khí thân mật. Ví dụ, sảnh chính tiếp khách có các cửa sổ toàn cảnh với chiều cao tối đa có thể mở được như một phần mở rộng tự nhiên của boong phía sau. Khu vực tắm ngoài trời 2 tầng với hồ bơi tràn viền hoàn chỉnh với cách bài trí độc đáo.
Tôn trọng xu hướng xanh là nguyên tắc cốt lỗi trong triết lý thiết kế của đội xây dựng du thuyền này, tạo ra những dòng du thuyền lai. Những chiếc du thuyền được thiết kế để hành trình tự do hoặc neo đậu bất kể nơi đâu mà không phát ra khí thải, bảo vệ thiên nhiên và tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Du thuyền có sẵn để bán với thời gian giao hàng vào tháng 4 năm 2022.
Quốc Huy