Một vấn đề ở hệ thống phanh mà nguyên nhân gốc rễ vẫn chưa được xác định, là nguyên nhân dẫn đến việc có thể triệu hồi các mẫu Ferrari 458 và 488. Hiện vẫn chưa rõ số lượng xe bị ảnh hưởng thực tế, nhưng nhà sản xuất siêu xe Ý có thể phải sửa tới 5.601 xe.
Theo các tài liệu của NHTSA, Ferrari đã xác định rằng một lỗi liên quan đến hệ thống phanh của xe trong các năm 2010-2015 đối với 458 (sản xuất từ ngày 26 tháng 9 năm 2009 đến ngày 2 tháng 12 năm 2015) và 2016-2019 đối với 488 (sản xuất từ ngày 22 tháng 7 năm 2015 đến ngày 28 tháng 8 năm 2019), các siêu xe có thể bị rò rỉ chất lỏng ở hệ thống phanh.
Nếu dầu phanh bị rò rỉ hoàn toàn, hậu quả có thể rất nghiêm trọng và nguy cơ va chạm sẽ tăng lên rất nhiều. May mắn thay, có những hệ thống để cảnh báo người lái xe trước khi điều đó xảy ra.
Chủ sở hữu phương tiện sẽ được cảnh báo bằng tin nhắn trong hệ thống thông tin giải trí của ô tô nếu tổng lượng dầu phanh giảm 52% trong bình chứa. Nếu điều đó xảy ra, một thông báo trên bảng điều khiển sẽ có nội dung “Mức dầu phanh thấp, Hãy đến đại lý với tốc độ chậm”. Đèn cảnh báo cũng sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển với tín hiệu âm thanh để cảnh báo người lái.
Nếu thông báo này xuất hiện, Ferrari khuyến khích người lái xe chỉ cần tấp vào lề ngay khi thấy an toàn và liên hệ với Bộ phận hỗ trợ ven đường của Ferrari để được kéo xe đến đại lý ủy quyền gần nhất.
Thật không may, vì chưa xác định được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề cũng như số lượng phương tiện bị ảnh hưởng tại thời điểm này, nên biện pháp khắc phục tình trạng này vẫn chưa rõ ràng. Ferrari có kế hoạch gửi một lá thư tạm thời cho các chủ sở hữu để cảnh báo họ về vấn đề này trong khi họ đang tìm giải pháp.
Các mẫu Ferrari khác không sử dụng chung xi lanh dầu chính, hoặc các bộ phận trợ lực phanh và do đó không thuộc diện thu hồi.
Bùi Bảo