Cuộc chiến siêu xe đang nóng lên khi Ferrari chuẩn bị ra mắt phiên bản kế nhiệm của LaFerrari, siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 có công suất dự đoán hơn 1.200 mã lực.
Cuộc chiến mã lực của siêu xe sắp diễn ra. Ngay sau quái vật V8 lai W1 của McLaren và Bugatti ra mắt Tourbillon với động cơ V16 khổng lồ, Ferrari đang chuẩn bị phản công bằng người kế nhiệm LaFerrari. Hiện có tên mã là F250, cỗ máy kỳ lạ này đang sẵn sàng giành lại vị trí của mình trên bục vinh quang, đánh dấu chương tiếp theo trong dòng siêu xe hàng đầu lừng lẫy của Ferrari.
Những bức ảnh chụp lén gần đây từ trụ sở Maranello của Ferrari cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về một trong những chiếc xe đường trường tiên tiến và hung hãn nhất từng được sản xuất, với thiết kế tiên tiến và hệ thống truyền động V6 điện khí hóa. Bạn muốn biết thêm? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn bên dưới.
Khí động học đến mức tối đa
Về mặt hình ảnh, LaFerrari là một sản phẩm khó có thể đánh bại. Tuy nhiên, lần này, nhà sản xuất xe Ý đã hướng đến tính thẩm mỹ tập trung nhiều hơn vào đường đua, với kiểu dáng thấp hung hăng và tất cả các chi tiết bắt buộc của siêu xe như bộ chia gió, ống dẫn và cánh gió được điều chỉnh chính xác để có hiệu suất khí động học tối ưu.
Nếu bạn nheo mắt một chút, bạn sẽ thấy một chút McLaren Senna bên trong chắn bùn trước và một chút Rimac Nevera ở kính bên. Đường hút gió thấp hơn dẫn luồng không khí qua mui xe và qua kính chắn gió, và đèn pha xiên mượn từ trường phái thiết kế 12Cilindri.
Làm mát không chỉ mang tính chức năng ở đây, đó là nghệ thuật. Một kênh dẫn gió bên hông sâu hỗ trợ làm mát phanh, trong khi cửa cánh bướm có một đường cắt xuyên qua phía sau kính kéo dài vào một cửa hút gió thứ cấp, cung cấp không khí vào động cơ. Góc nhìn phía sau được chi phối bởi một trong những cụm khuếch tán lớn nhất được thấy bên ngoài F1, ống xả một mảnh, dải đèn hậu LED mỏng theo chiều ngang và một cánh gió chủ động bao quanh chặt chẽ phần hông sau cơ bắp.
Quan điểm của người lái xe
Trong khi nội thất của F250 vẫn được giữ kín cho đến bây giờ (với các tay săn ảnh đang tích cực săn lùng để có cái nhìn thoáng qua bên trong), dự kiến nó sẽ là một buồng lái đắm chìm kết hợp giữa sự sang trọng với công nghệ tiên tiến lấy cảm hứng từ F1. Trải nghiệm lái xe sẽ tập trung vào bạn, với màn hình kỹ thuật số và các nút điều khiển tối giản, tất cả đều được thiết kế để bạn cảm thấy như đang lái một chiếc xe đua trong khi được bao bọc trong sự xa hoa.
Với bản chất độc quyền của chiếc xe, các tùy chọn tùy chỉnh có thể sẽ là điểm bán hàng chính, cho phép chủ sở hữu cá nhân hóa nội thất đến từng chi tiết nhỏ nhất. Công nghệ tiên tiến, bao gồm hệ thống thông tin giải trí tiên tiến và màn hình hiển thị hiệu suất tập trung vào đường đua, có thể sẽ là một phần của gói, biến mọi chuyến đi thành một sự kiện, cho dù bạn đang thiết lập thời gian chạy một vòng hay chỉ đi dạo vào Chủ Nhật.
Phép thuật lai ghép
Người ta đồn rằng F250 sẽ vay mượn rất nhiều từ chiếc xe đua 499P từng hai lần giành chiến thắng tại Le Mans của Ferrari và sử dụng hệ thống truyền động V6 hỗ trợ hybrid. Các báo cáo cho rằng động cơ V6 3.0 lít kết hợp với hệ thống hybrid ba động cơ sẽ tạo ra công suất lên tới 1.200 mã lực (895 kW).
Nếu những lời đồn đoán là đúng, thì con số hiệu suất dự kiến cũng sẽ đáng kinh ngạc không kém, với dự đoán cho rằng xe có thể tăng tốc từ 0 đến 62 dặm/giờ (0-100 km/giờ) trong vòng chưa đầy 2 giây và đạt tốc độ 124 dặm/giờ (200 km/giờ) trong vòng chưa đầy 5 giây. Với trọng tâm là giảm trọng lượng, siêu xe này sẽ có cơ hội lớn để phá vỡ kỷ lục vòng đua hiện tại trên đường đua quê nhà của Ferrari tại Fiorano.
Đối thủ
Với sự ra mắt của Bugatti Tourbillon và McLaren W1 , Ferrari F250 đã sẵn sàng hoàn thiện bộ ba siêu xe mới, mỗi chiếc vẫn giữ được tiếng gầm rú của động cơ đốt trong trong khi vẫn nắm bắt được tiềm năng tiên tiến của công nghệ hybrid. Ba cỗ máy này đại diện cho sự chống cự cuối cùng của những chiếc flagship chạy bằng ICE, và sự gia nhập của Ferrari có vẻ như đã sẵn sàng để mang đến sức nóng.
Dù tên gọi cuối cùng của nó là gì, Ferrari F250 dự kiến sẽ được tiết lộ trong những tháng tới. Những bản xem trước độc quyền đã được cung cấp một cách lặng lẽ cho một nhóm khách hàng được chọn, nhưng thế giới sẽ sớm được chứng kiến những gì mà các bậc thầy Maranello đã chuẩn bị.
Bây giờ là câu hỏi trị giá nhất: Bugatti Tourbillon, McLaren W1 hay Ferrari F250? Bạn nghĩ ai trong số những ông lớn thế hệ tiếp theo này xứng đáng đội vương miện là vua của siêu xe?
Tuấn Phạm