Bộ phận xe điện của hãng Ford đã lỗ tới 2,5 tỷ đô la trong năm nay và dự kiến sẽ lỗ gấp đôi vào cuối năm 2024
Các nhà sản xuất xe điện đang cố gắng hết sức để lấp đầy thị trường bằng những chiếc xe chạy bằng pin mà bạn thực sự muốn mua. Điều này có nghĩa là phải đổ hàng triệu đô la vào việc xây dựng các nhà máy mới, phát triển các thiết kế mới và nghiên cứu loại công nghệ giúp xe của bạn có thể chạy được hàng vài trăm dặm. Tất cả khoản đầu tư đó một ngày nào đó hãng hy vọng có thể được đền đáp, nhưng hiện tại nó đang gây ra những khoản lỗ khổng lồ cho bộ phận xe điện của Ford.
Theo kết quả tài chính mới nhất của công ty, bộ phận xe điện của Ford đã lỗ tới 2,5 tỷ đô la trong năm nay và dự kiến sẽ lỗ gấp đôi vào cuối năm 2024, tờ Telegraph đưa tin :
Công ty đã công bố khoản lỗ 1,1 tỷ đô la cho bộ phận xe điện của mình, tương đương khoảng 47.600 đô la cho mỗi chiếc xe. Công ty đã bán được 23.957 xe điện (EV), tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Ford đổ lỗi cho cuộc chiến giá cả trong toàn ngành gây ra khoản lỗ này, bất chấp nỗ lực cắt giảm chi phí 400 triệu đô la.
Những con số rõ ràng nhấn mạnh số tiền khổng lồ mà ngay cả các nhà sản xuất ô tô đại chúng cũng đang đốt khi họ điện khí hóa dòng sản phẩm của mình. Khoản lỗ 50.000 đô la cho mỗi chiếc xe lần đầu tiên được chuyên gia trong ngành Robert Bryce báo cáo trong bản tin Substack của ông.
Những khoản lỗ khổng lồ của Blue Oval tiếp nối những khoản thâm hụt cao ngất ngưởng tương tự của các nhà sản xuất ô tô khác trên toàn ngành EV. Năm ngoái, người ta tiết lộ rằng Rivian lỗ hơn 30.000 đô la cho mỗi chiếc xe bán tải điện mà họ bán ra và mức lỗ trung bình cho mỗi chiếc EV được bán ra trên toàn ngành ô tô Mỹ hiện ở mức hơn 6.000 đô la .
Các khoản lỗ đang tăng nhanh đặc biệt khi các nhà sản xuất ô tô đua nhau giảm giá để thu hút người mua mới vào lĩnh vực này. Những đợt cắt giảm chi phí ngày càng tăng này được Tesla khởi xướng, hãng này đã bắt đầu giảm giá vào năm ngoái, buộc những người chơi khác trong lĩnh vực EV phải làm theo.
Quốc Huy