Ford F-150 Raptor là một biểu tượng bán tải của Ford, tạo cú hích lớn để ra mắt chiếc Ranger Raptor cho thị trường quốc tế, nhưng nó lại khó có thể được bán tại quê nhà Mỹ.
Ford đã đưa Ranger trở lại Mỹ như lời đồn đại bấy lâu nay, nhưng bản Ranger Raptor có tham dự hành trình trở về đất mẹ này hay không lại là một câu chuyện gian nan khó khăn đầy thử thách. Dường như tính khả thi rất thấp, theo Hermann Salenbauch giải thích, Ranger Raptor là phiên bản quốc tế của Ford nhưng sẽ khó đáp ứng những quy định của Mỹ vì mất nhiều công sức và tiền của.
Salenbauch đã không đi vào quá nhiều chi tiết cụ thể, nhưng một trong những thách thức lớn nhất có thể liên quan đến việc phải thay động cơ diesel 2.0 Bi-Tubor, có công suất 213 mã lực và mô men xoắn đạt 500 Nm bằng một động cơ xăng, nhưng phải ít nhất có công suất hơn loại 2.3L EcoBoost duy nhất đang cung cấp tại thị trường Mỹ.
Một vấn đề khác mà Salenbauch đề cập là Ranger Raptor được thiết kế cho các thị trường mà F-150 Raptor không phổ biến hoặc có sẵn, và Mỹ không rơi vào trường hợp này, người tiêu dùng cũng có nhiều sự chọn lựa khác chứ không chờ đợi.
Một cách giải thích nữa mà Salenbauch ngập ngừng đưa ra, đó là nhu cầu Ranger Raptor ở Mỹ không nhiều, trong khi việc thay thế động cơ sẽ dẫn đến chi phí cao hơn cho chiếc xe khi tới tay khách hàng. Mặt khác giả sử Ranger Raptorđược bán tại Mỹ, nó sẽ lấy đi một lượng khách hàng từ F-150 Raptor.
Quốc Huy