Rắc rối hộp số tự động 10 cấp của Ford trang bị phổ biến trong Ranger và Everest kết nối với động cơ Bi-Turbo 2.0, hiện tượng bánh răng bơm dầu bị lỗi có thể khiến hộp số bị kẹt, mất lực truyền.
Hộp số tương tự này cũng có thể tìm thấy trên Ford Mustang, nhưng không có bộ phận dẫn động bốn bánh với bộ chuyển đổi hai tốc độ, Mustang không bị ảnh hưởng. Một số lượng xe Ranger và Everest được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L và hộp số 10 cấp có thể gặp phải sự cố của bánh răng bơm chất lỏng truyền dẫn, có thể làm mất áp suất chất lỏng thủy lực trong hộp số, dẫn đến việc truyền lực bị trục trặc.
Xe nên mất áp suất chất lỏng khiến lực truyền không như ý, nhưng tay lái trợ lực, phanh điện, hệ thống điện và các hệ thống khác vẫn sẽ hoạt động bình thường.
Việc thu hồi ảnh hưởng đến 15.924 Ranger được sản xuất từ 19/12/21017 – 15/10/2019. Đối với Everest có 5044 xe sản xuất từ 30/5/2018 -16/10/2019/.
Tất cả những chiếc xe trong diện triệu hồi được thay thế hệ truyền động mới và bao gồm cả phần mềm quản lý mới. Phát ngôn viên của Ford cho biết chúng tôi đang triệu hồi tất cả những xe bị ảnh hưởng để giải quyết vấn đề này. Dự kiến thời gian khắc phục cho một xe mất khoảng nửa ngày, và khách hàng cùng làm việc với chúng tôi để sắp xếp. Ford chưa ghi nhận một sự cố tai nạn nào liên quan đến sự cố lỗi này.
Tuấn Phạm