Thế hệ thứ ba của chiếc saloon G80 đầu bảng được hé lộ, cung cấp sức mạnh 375 mã lực, tạo một khoảng cách đáng nể với người tiền nhiệm.
Dựa trên nền tảng dẩn động cầu sau hoàn toàn mới, thêm tính cá nhân hóa, đối thủ của chiếc Lexus ES vẫn giữ được chiều dài cơ sở đủ lớn, khoảng cách từ bánh xe trước ra ốp cản ngắn, nóc xe vuốt dài theo kiểu coupe thể thao sportback, nhưng kiểu dáng tinh tế này vẫn chịu ảnh hưởng của chiếc SUV GV80.
Ở phía trước, một lưới tản nhiệt lớn hình khiên mạ chrome được đặt cạnh một cặp đèn pha kép phân chia thành 2 tầng nhìn lạ mắt. Phía dưới hốc lấy gió được kéo nganf hết mặt xe, cũng có lưới kiểu hạt lựu như trên mặt lưới tản nhiệt. Về phần đầu xe mà nói, nó chỉ gây ấn tượng bằng các thiết kế siêu to khổng lồ nhưng thiếu tính mỹ thuật, nhất là lưới tản nhiệt.
Xe trang bị bánh hợp kim 20 inch lớn hơn, chụp ống xả kép hình khiên, cốp xe thiết kế nhô nhọn ra kiểu cánh lướt gió, tăng cảm nhận của một chiếc xe hiệu suất cao. Sức mạnh của xe đến từ động cơ tăng áp xăng hoặc động cơ bốn xy-lanh diesel 2.2 lít. Có thể chọn lựa dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh. Tùy chọn mạnh nhất là động cơ turbo 3.5 lít, cho công suất 375 mã lực và mô-men xoắn đạt 530 Nm, thông số này đẹp hơn từ động cơ 3.8 lít trước đó. Tùy chọn động cơ 2.5 lít cho ra 296 mã lực và mô-men xoắn đạt 421 mã lực, còn động cơ diesel cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn đạt 440 Nm.
Bên trong nội thất, G80 mới cung cấp chỗ để chân và khoảng không phía sau được cải thiện, Các ghế thiết kế lịch lãm và hàng ghế sau thiết thấp hơn, điều này cũng tạo ra một không gian phía trên thoải mãi hơn khi nóc xe kiểu fastback. Bảng điều khiển là màn hình cảm ứng kèm thông tin giải trí kích thước 14,5 inch. Genesis sử dụng tối thiểu các nút và công tắc vật lý giúp cải thiện diện mạo bên trong và tăng cường tính dễ sử dụng.
Nền tảng mới G80, ngoài việc cho phép cải thiện không gian nội thất, còn làm giảm tự trọng thân xe và trọng tâm để cải thiện sự ổn định khi lái xe. Nó cũng nhẹ hơn 125kg so với người tiền nhiệm của nó vì nhôm được sử dụng cho khoảng 19% các thành phần khung và vỏ xe.
Các chức năng an toàn được coi là tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu xe bao gồm: Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Kiểm soát hành trình thông minh, Hỗ trợ tránh va chạm, Cảnh báo điểm mù và Ghế an toàn chủ động, tự động kéo ghế hành khách về phía sau trong trường hợp xảy ra tai nạn để giảm thiểu chấn thương.
Tại thị trường Hàn Quốc, G80 sẽ có một thiết bị thanh toán trong xe, cho phép người lái trả tiền cho những thứ như: phí cầu đường và nhiên liệu mà không cần rời khỏi xe.
Ra mắt đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc, G80 mới sẽ đến các thị trường toàn cầu khác, bao gồm Bắc Mỹ và Nga, vào nửa cuối năm nay. Ông chủ của Genesis, Manfred Fitzgerald trước đây đã nói với Autocar rằng thương hiệu này đang âm mưu ra mắt tại Anh vào năm 2020, mặc dù điều này có thể bị đẩy lùi do sự bùng phát của virus corona.
Bùi Bảo