Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức gửi thông cáo báo chí một cách “giới hạn” cho ít đơn vị truyền thông có phản ảnh sự việc, để đưa ra những phản hồi được xem là chính thống nhất kể từ lúc vụ việc nước lọt vào cầu trước của xe GLC.
>> Các chủ xe GLC đứng ngồi không yên vụ nước vào cầu xe
>> Chủ xe GLC gian nan chồng gian nan đi cứu cầu xe
Kể từ khi xảy ra vụ việc lùm xùm có rất nhiều xe GLC 250 và GLC 300 bị nước vào cầu trước, thì hôm nay phía Mercedes-Benz Việt Nam mới chính thức phản hồi cho truyền thông bằng văn bản. Thông cáo báo chí được gửi hạn chế (chỉ vài đơn vị truyền thông đưa bài phản ánh về vụ việc này mới nhận được), nội dung thực ra cũng không có gì mới, cũng vẫn là những quan điểm của Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra trước đó trên những kênh không chính thức trang như facebook của hãng.
Với thông cáo báo chí này, một lần nữa Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định: không có chuyện xịt rửa gầm xe khiến nước lọt vào cầu trước (theo kiểm nghiệm nội bộ của họ), chuyện nước lọt vào cầu trước của xe nguyên do vẫn là các chủ xe đã cho xe vận hành qua vùng nước quá với quy định như trong sách hướng dẫn. Như vậy đã quá rõ, nghĩa là GLC theo như hãng vẫn không có khiếm khuyết hay bị lỗi gì nên không cần có một cuộc triệu hồi, và khả năng về mức lội nước của xe chỉ có thế thôi (tối đa 300mm theo như trong sách hưỡng dẫn). Đối với các khách hàng không tuân thủ theo hướng dẫn, sẽ phải tự chịu về hư hỏng nếu xảy ra với vi sai cầu trước, hoàn toàn không được hãng bảo hành trong trường hợp này.
Về phía người tiêu dùng, GLC vẫn là một chiếc xe được khách hàng ưa chuộng trên thị trường, nhưng giờ đây nếu những khách hàng tiềm năng vẫn quyết “yêu” mua để sử dụng, họ sẽ phải hết sức thận trọng trong việc rửa xịt gầm xe GLC và cân nhắc việc đi qua những con đường có nước. Đó là một sự đánh đổi không hề nhẹ chút nào khi làm bạn với một chiếc xe sang như GLC, được quảng cáo có khả năng địa hình vượt trội.
Còn giải pháp gắn thêm ống dẫn hơi cao hơn để chống nước vào cầu, thực ra nó cũng giống như ai đó muốn mua một đôi dép vừa vặn với bàn chân, nhưng mua phải đôi bị rộng quá thì phải chèn thêm mốp để đi cho vừa vặn, như thế bạn phải chấp nhận đi một đôi dép đẹp nhưng bị độ lại, cũng giống như GLC phải gắn thêm một món đồ không thuộc về thiết kế ban đầu mới an tâm xịt rửa gầm, lội nước. Hơn nữa về mặt bảo hiểm, sẽ rất khó khăn khi chẳng may xảy ra những hư hỏng hoặc cháy nổ liên quan tới cầu xe, phía bảo hiểm hoàn toàn có thể từ chối và cho rằng xe bạn đã làm sai so với thiết kế ban đầu và như thế sẽ không được đền.
Quốc Huy