Sau khi dồn hết sức vào xe điện, GM sẽ đưa xe hybrid trở lại. Cổ phiếu của GM đã tăng tới 9% trong phiên giao dịch sớm sau khi GM công bố triển vọng tăng giá cho năm 2024 và sự trở lại của PHEV ở Mỹ
General Motors là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn có tuyên bố nổi tiếng về việc phát triển toàn diện xe điện trong những năm gần đây. Khi thực tế đã diễn ra và tâm lý nhà đầu tư đã thay đổi, kế hoạch của họ hiện đang bị chậm lại. Và đó chỉ là một trong những tin tức mà nhà sản xuất ô tô chia sẻ trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 gần đây khiến các cổ đông hài lòng.
Từ góc độ sản phẩm, tin tức quan trọng nhất là việc GM điều chỉnh chiến lược điện khí hóa. Nhà sản xuất ô tô làm rõ rằng họ chưa từ bỏ hoàn toàn xe điện (EV), khi xem xét khoản đầu tư đáng kể vào chương trình Ultium. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Mary Barra đã thông báo rằng công ty sẽ ngày càng dựa vào công nghệ plug-in hybrid để đáp ứng các mục tiêu về khí thải.
Barra cho biết: “Kế hoạch sắp tới của chúng tôi bao gồm việc đưa công nghệ plug-in hybrid của chúng tôi vào một số loại xe chọn lọc ở Bắc Mỹ ” . “ GM vẫn cam kết loại bỏ khí thải từ ống xả từ các phương tiện hạng nhẹ của chúng tôi vào năm 2035. Tuy nhiên, tạm thời, việc triển khai công nghệ plug-in trong các phân khúc chiến lược sẽ mang lại một số lợi ích môi trường của xe điện khi quốc gia tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng sạc của mình.”
Các nhà sản xuất ô tô đang quay cuồng sau khi doanh số bán xe điện tăng trưởng chậm lại trong quý 4 năm 2023, cho thấy họ đã đánh giá sai về tốc độ phát triển của thị trường. Ngoài ra, các đại lý đã yêu cầu GM cung cấp thêm nhiều mẫu xe hybrid và hãng hiện có kế hoạch đáp ứng yêu cầu này.
GM đã không đưa ra mốc thời gian chắc chắn về việc giới thiệu một loạt mẫu xe plug-in hybrid mới, mà chỉ nói rằng họ sẽ sắp xếp thời gian ra mắt các loại xe mới để giúp hãng “tuân thủ quy định nghiêm ngặt hơn về tiết kiệm nhiên liệu và khí thải từ ống xả. tiêu chuẩn.” Barra chỉ ra rằng các mẫu xe này sẽ được bổ sung vào dòng sản phẩm tại Mỹ của mình theo cách “tiết kiệm chi phí vì công nghệ này đã được sản xuất ở các thị trường khác”.
Mặc dù đã thay đổi chiến lược phương tiện của mình, GM vẫn lạc quan về năm 2024. Công ty dự báo lợi nhuận hoạt động từ 12 đến 14 tỷ USD vào năm 2024, cao hơn những gì các nhà phân tích mong đợi. GM đạt lợi nhuận 12,4 tỷ USD vào năm 2023.
Nhà sản xuất ô tô thừa nhận rằng năm sắp tới sẽ không thiếu những thách thức. Tờ Wall Street Journal đưa tin việc bình thường hóa sản xuất có thể đồng nghĩa với việc thị trường xe mới sẽ ít dành cho người bán hơn và có khả năng buộc phải giảm giá. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này có nghĩa là việc sản xuất các dòng xe mang lại lợi nhuận cho GM, xe tải đốt trong cỡ lớn và SUV, đang phát triển mạnh mẽ.
Nhà sản xuất ô tô Detroit nói thêm rằng họ nhìn thấy cơ hội tăng trưởng ở Trung Quốc, bất chấp thực tế là các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đang gặp khó khăn ở đó trong những năm gần đây. Barra ám chỉ rằng có “một nơi để thành công” trên thị trường.
Tất cả đều là tin tức đáng khích lệ cho các nhà đầu tư. Theo Yahoo , triển vọng lạc quan của nhà sản xuất ô tô và việc chuyển sang sử dụng xe plug-in hybrid đã giúp nâng giá cổ phiếu của hãng, tăng tới 9% trong phiên giao dịch sớm sau khi công bố thu nhập quý 4.
Gia An