Volkswagen Tiguan Allspace 2022 đã được tiết lộ và hiện đang được sản xuất, trước khi đến các thị trường vào quý 1 năm sau.
Kích thước nội và ngoại thất hầu như không thay đổi đối với Allspace cập nhật, chiếm khoảng 55% doanh số bán Tiguan trên toàn cầu với 1,5 triệu chiếc. Tuy nhiên, một thiết kế đầu xe mới giờ đây đã đưa phiên bản kéo dài của Tiguan tiêu chuẩn mới nhất thời trang và đèn pha đẹp hơn, hệ thống hỗ trợ người lái được cập nhật và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Giống như Tiguan thông thường, các mẫu Allspace của phần lớn sẽ mang động cơ xăng hiện có của chúng, và trong khi động cơ diesel sẽ tiếp tục trình làng sau đó.
Sự khác biệt là động cơ turbo-diesel 4 xi-lanh 2.0 lít công suất 140kW hiện tại có thể sẽ được chuyển sang loại máy dầu mới nhất của Tập đoàn Volkswagen. Giống như Tiguan năm chỗ, động cơ diesel mới sẽ nâng công suất cực đại lên 147kW và mô-men xoắn cực đại lên tới 400Nm, đồng thời kéo giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, mặc dù Volkswagen vẫn chưa chốt số liệu.
Động cơ xăng trong phiên bản 110TSI cơ sở vẫn sẽ được giữ nguyên cho Allspace. Nhưng Tiguan mới và Golf 8 sắp ra mắt một động cơ tăng áp 1,4 lít với công suất 110kW và mô-men xoắn 250Nm. Các nâng cấp công suất cho động cơ xăng sẽ là các phiên bản 132kW/320Nm và 162kW/350Nm trên động cơ xăng tăng áp 2.0 lít của Volkswagen. Tất cả các tùy chọn động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động tám cấp và chỉ 110TSI cấp nhập cảnh mới có sẵn ở cấu hình dẫn động cầu trước.
Một trong những tính năng chính mà Volkswagen đang đẩy mạnh trên Tiguan Allspace là đèn pha LED Matrix, cùng với bảng điều khiển cảm ứng mới để điều khiển hệ thống điều hòa nhiệt độ. Volkswagen Tiguan 2022 đã tăng 22mm lên 4723mm chiều dài, nhưng kích thước nội thất vẫn giữ nguyên – bao gồm không gian hành lý khổng lồ 700 lít – do chiều dài cơ sở không thay đổi trên nền tảng MQB.
Giống như Tiguan, Allspace sẽ nhận được cả logo mới của VW và logo ‘Tiguan’ trên cửa sau của nó, có thể được nâng lên thông qua một cú đá chân bên dưới cản. Phiên bản Elegance tầm trung của Allspace chạy với bánh xe 19 inch, trong khi R-Line có thể nâng mức đó lên 20 inch.
Bên cạnh công nghệ kết nối mới nhất, có rất ít nút bấm bên trong cabin, với bảng điều khiển cảm ứng và khu vực thanh trượt quản lý các nút bấm và nút xoay cho điều hòa không khí và các chức năng đa phương tiện.
Hệ thống hỗ trợ người lái được cập nhật có thể hoạt động từ 0-210km/h bằng cách dựa vào điều khiển hành trình thích ứng để hướng dẫn theo chiều dọc và hệ thống hỗ trợ làn đường để hướng dẫn theo chiều ngang.
Tuấn Phạm