Mẫu xe hatchback Nhật Bản những năm 1980 mang tính biểu tượng có thể trở lại với tư cách là mẫu xe thể thao điện EV của Honda thời hiện đại.
Bạn có thể quên tất cả về Honda CR-Z đã ngừng sản xuất vào năm 2016, vì Honda CR-X tái sinh có thể xóa bỏ mọi ký ức về chiếc hatchback hybrid ‘hiệu suất’ đặc biệt nếu thông tin mới nhất từ Nhật Bản chứng minh là chính xác.
Chiếc xe có khả năng được trang bị hệ thống truyền động điện tương tự như Honda e city-EV, cung cấp phạm vi hoạt động 220 km và tạo ra công suất 151 mã lực khiêm tố, nhưng mô-men xoắn đạt 315Nm khỏe mạnh, Honda CR-X mới có thể là một xe dẫn động cầu sau nhỏ gọn .
Và thực sự hy vọng nó trông giống như bản vẽ này từ Rain Prisk, pha trộn giữa các đường nét thiết kế hiện đại và hoài cổ để tạo ra hiệu ứng tuyệt vời, giống như Honda e city-car. Honda CR-X là một mẫu xe hot hactch cổ điển của Nhật Bản được bán từ năm 1984 đến năm 1991, và là niềm yêu thích của những người đam mê và độ xe.
Mặc dù Honda chưa xác nhận tên CR-X sẽ hồi sinh, nhưng trang web CarSensor của Nhật Bản cho biết Honda đã thử nghiệm các phiên bản nguyên mẫu của mẫu xe thể thao Honda EV trước khi ra mắt mẫu xe mới vào năm 2022, với các mẫu thử nghiệm ở trụ sở chính ở Aoyama, Tokyo ”.
Một số thông tin cho rằng chiếc xe sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu concept Honda Sport EV được trưng bày tại triển lãm ô tô Tokyo 2017, tuy nhiên Honda vẫn chưa công bố bất cứ điều gì chính thức.
Vào năm 2019, những hình ảnh về một chiếc xe thể thao Honda ‘Baby NSX’ EV tuyệt mật đã được tiết lộ sau khi các bằng sáng chế được nộp tại Nhật Bản, cho thấy thương hiệu chắc chắn đang nghiên cứu về một chiếc EV hiệu suất cao.
Honda được hiểu là muốn tận dụng hệ thống truyền động điện của Honda e và gói pin 35kWh cho nhiều loại xe hơn và một mẫu xe thể thao mới chắc chắn sẽ giúp quảng bá công nghệ EV của hãng.
Honda trước đây đã từng giới thiệu phiên bản ‘drag racer’ của chiếc e-Drag chạy bằng pin, cho thấy ý định của công ty trong việc tiếp tục phát triển hiệu suất của hệ thống truyền động điện. Theo CarSensor, nếu chiếc hatchback không khí thải biến thành một chiếc EV thể thao hơn, nó có thể thay thế cho chiếc Honda S660 kei-car dành cho thị trường Nhật Bản, sắp hết vòng đời trong 12 tháng tới.