Hydro Tec đã công bố sự ra mắt của một ý tưởng du thuyền thám hiểm mới để kỷ niệm 25 năm thành lập công ty Vanguard.
Tên của du thuyền 65 mét này được lấy cảm hứng từ truyền thống hàng hải của Anh. Từ năm 1580 trở lại đây, hầu như luôn có một tàu chiến Anh mang tên Vanguard.
Trong lịch sử, Vanguard đề cập đến ‘tiên phong’ và vì vậy cái tên này như một cái tên không quá tinh tế đối với thiết kế có tư duy tương lai mà Hydro Tec hướng tới với khái niệm này.
“Khái niệm tàu thám hiểm đã phát triển đáng kể trong mười năm qua,” kiến trúc sư hải quân kiêm kỹ sư hàng hải Sergio Cutolo nói “tôi mong muốn tiến thêm một bước, tập trung vào một dự án duy nhất, với tất cả những kinh nghiệm của 25 năm hoạt động thiết kế.”
Một nền tảng có thể dịch chuyển và một sàn dẫn lối như cây cầu được đặt ở vị trí “boong dưới”, nhưng vẫn cao hơn ở trên mực nước khi đầy tải, cho phép Vanguard có các sân hiên di động dọc tàu, điều này có nghĩa là các cabin dành cho khách có thể ở trên mặt nước, tạo cho không gian được khai thác rộng rãi hơn ở boong dưới, còn gầm dưới cùng được sử dụng làm không gian kỹ thuật và chỗ chứa.
Phòng máy cũng chủ yếu được bố trí lại ở gầm boong dưới, nó chiếm một lượng không gian tối thiểu tdưới gầm boong dưới với phần lấy không khí của cho cửa hút gió. Với cách bố trí này, tầng dưới hoàn toàn có thể sử dụng được.
Từ sàn tắm hay khách từ trong cabin có thể đi thẳng đến khu vực được thiết kế tắm nắng như một bãi biển và spa. Một bể bơi nước nóng chiếm không gian trung tâm của khu vực này. Cả khu vực được bao quanh tinh tế và mở ra phía đuôi tàu.
Khu vực phía trước của boong dưới là nơi có các cabin và phòng chứa thủy thủ đoàn. Trên boong chính về phía đuôi tàu, có thể nhìn thấy khu vực dành cho đội tàu con, nó được che bằng phần sàn của boong trên và các cửa hông, sẵn sàng hoạt động để phục vụ các nhu cầu hoạt động thể thao khám phá trên biển cũng như hoa tiêu.
Vanguard 65m có sảnh khách mở và sảnh chính với phòng ăn liền kề và khu vực giải trí. Khu bếp còn lại có một phòng chứa thực phẩm nằm về phía mũi tàu trên mạn phải, nơi có lối vào phòng của chủ sở hữu tàu, bao gồm một phòng làm việc lớn, khu vực thư giãn và phòng ngủ với hai sân hiên phía bên phải, khu vực phòng tắm và thay quần áo.
Ở boong thượng, phía sau khu vực kỹ thuật, là văn phòng và cabin của thuyền trưởng. Tại đây, có một không gian mở skylounge ngoài trời toàn cảnh, với khu rạp chiếu phim liền kề và sân thượng ngoài trời. Cũng trên tầng này, về phía đuôi tàu, du khách sẽ nhì thấy một sân đáp cho trực thăng.
Hai tầng trên có hai phòng khách lớn, phục vụ bằng thang máy riêng và một thang cho người phục vụ riêng.Động cơ đẩy của Vanguard là hai động cơ chính MTU kết nối với hai cánh quạt lưỡi cố định thông qua đường trục cũng như hai động cơ điện. Những động cơ điện này cho phép Vanguard di chuyển với tốc độ lên đến khoảng 10 hải lý / giờ ở chế độ chạy điện.
Quốc Huy