Giám đốc điều hành của Porsche, Oliver Blume cho biết, trong khi một chiếc hypercar mới còn trong kế hoạch phát triển, thì các dự án khác phát triển ô tô điện thuần túy và công nghệ liên quan vẫn là ưu tiên của chúng tôi.
“Chúng tôi sẽ quay trở lại đường đua Le Mans với một nguyên mẫu mới, ở đó chúng tôi sẽ có thể giành chiến thắng trong các cuộc đua truyền thống lớn như Le Mans, Sebring và Daytona. Ferrari thì đã tham gia trong vài tuần qua, vì vậy đây sẽ là một cuộc cạnh tranh rất sớm xảy ra, sẽ có khó khăn và chúng tôi rất vui vì điều đó, ” Blume nói với Autocar.
Kể từ khi Porsche thông báo rằng hãng sẽ quay trở lại Le Mans vào năm 2023, thì đã có tin đồn về một phiên bản đua sức bền mới. Tuy nhiên, những bình luận mới nhất của Blume chỉ ra rằng nhà sản xuất ô tô Đức sẽ đợi cho đến khi công nghệ pin đủ tiên tiến để thiết kế một chiếc hypercar thuần điện mới.
“Về tương lai 918, một chiếc hypercar luôn là thứ mà chúng tôi nghĩ đến tại Porsche, nhưng trong vài năm tới, sự tập trung của chúng tôi sẽ là điện khí hóa loạt mẫu xe của mình.” “Trước năm 2025, chúng tôi sẽ không có hypercar. Sau này thì có thể sẽ làm ”.
Porsche tuyên bố họ đang nghiên cứu công nghệ tế bào pin của riêng mình với cực bằng silicon thay vì than chì, điều này sẽ cho phép bộ pin hoạt động thoải mái ở nhiệt độ cao hơn, giúp chúng phù hợp với các ứng dụng hiệu suất cao.
“Pin sẽ là‘ trụ ’của tương lai , vì vậy chúng tôi vẫn phải nghiên cứu các tế bào mật độ cao, tạo ra năng lượng cao. Chúng tôi sẽ đầu tư vào kỹ thuật này và khi chúng tôi có kỹ thuật phù hợp cho một chiếc ô tô công suất lớn thì sẽ đến lúc chính thức làm, nhưng tôi không nghĩ về chiếc ô tô này trước nửa sau của thập kỷ ”.
Bùi Bảo