Hyundai đã ban hành hai đợt triệu hồi riêng biệt ảnh hưởng đến hơn 390.000 xe tại Mỹ và Canada.
Lần đầu tiên trong số hai đợt thu hồi liên quan đến không ít hơn 203.000 mẫu xe Santa Fe Sport được sản xuất trong các năm 2013-2015. Các tài liệu do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố cho thấy dầu phanh từ chiếc SUV có thể rò rỉ vào hệ thống quản lý chống bó cứng phanh, có thể gây chập điện và gây hỏa hoạn.
Các chủ sở hữu đang được khuyến khích nên để xe của họ ở ngoài trời và cách xa các công trình kiến trúc cho đến khi sự cố được khắc phục. Hyundai cho biết họ sẽ giải quyết vấn đề bằng cách thay thế cầu chì và nếu cần, họ cũng sẽ thay thế cả máy tính của cụm phanh. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã biết về 18 vụ hỏa hoạn ở Mỹ xuất phát từ vấn đề này nhưng chưa báo cáo bất kỳ trường hợp nào bị thương. Chủ sở hữu sẽ được thông báo về việc thu hồi vào tháng Sáu.
Điều thú vị là đây không phải là lần đầu tiên Santa Fe Sport bị triệu hồi vì vấn đề này mà một đợt triệu hồi riêng biệt đã được ban hành vào tháng 9 năm 2020. Hyundai cho biết đợt triệu hồi mới nhất này “tăng cường biện pháp khắc phục” cho đợt triệu hồi đầu tiên đó.
Trong một diễn biến khác, nhà sản xuất ô tô đã thông báo triệu hồi gần 187.000 mẫu Elantra 2019-2020, Kona 2019-2021 và Veloster với động cơ 2.0 lít. Động cơ của những chiếc xe này có thể đã được lắp ráp với các vòng dầu piston được xử lý nhiệt không nhất quán có thể làm tăng mức tiêu thụ dầu và có thể gây ra tiếng gõ hoặc khiến động cơ bị giật và chết máy. Thậm chí có thể gãy tay biên gây thủng động cơ, rò rì dầu và tạo ra hoả hoạn.
Hyundai sẽ thông báo cho các chủ xe về việc triệu hồi vào cuối tháng 6 năm 2021. Tất cả các xe sẽ được cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và nếu phát hiện hư hỏng trong quá trình kiểm tra, động cơ sẽ được thay thế miễn phí.
Tuấn Phạm