Hyundai Motor Mỹ chuẩn bị triệu hồi gần 600.000 xe (Santa Fe, Sonata, Genesis) liên quan đến lỗi đóng nắp ca-pô và đèn phanh đỗ báo sáng khi chạy. Chưa có báo cáo tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến một trong hai vấn đề trên.
Được Cục Quản lý An toàn và Giao thông Quốc gia (National Highway Traffic and Safety Administration) công bố vào ngày thứ Năm tuần này, liên quan đến một dây cáp bị lỗi khi chốt khóa nắp ca pô, nó có thể bị ăn mòn và gây ra tình trạng nắp ca-pô không được đóng kín. Việc thu hồi này bao gồm 437.400 chiếc Santa Fe được sản xuất từ những năm 2013. Hyundai cũng làm rõ nguy cơ an toàn chỉ xảy ra khi nắp xe không được đóng đúng cách.
Người phát ngôn của Hyundai, ông Michael Stewart cho biết, một cuộc điều tra về chiếc Santa Fe bắt đầu vào cuối năm ngoái, và bản sửa lỗi đã áp dụng trước đó cho những chiếc Santa Fe từ tháng 6 năm 2016 để khắc phục vấn đề này. Ông cho biết công ty đã tìm thời điểm thích hợp để thông báo về khiếm khuyết này và tiến hành khắc phục sớm nhất.
Stewart nói: “Đã có 3 báo cáo với những chiếc nắp ca-pô bị mở ra, nhưng phần lớn các khiếu nại liên quan đến vấn đề này được giải quyết gọn gàng”. Vấn đề này xảy ra nhiều hơn ở những quốc gia có nhiều con đường đầy muối để khắc phục tuyết trong mùa đông, chúng có thể nằm lại bên trong nắp ca pô và ăn mòn. Cuộc triệu hồi thứ hai được thông báo hôm thứ Năm cũng bao gồm khoảng 150.000 chiếc Sonata và 10.800 chiếc Genesis sản xuất từ năm 2015 và 2016.
Sự ăn mòn cũng là nguyên nhân của một vấn đề liên quan đến việc đèn phanh đỗ chuyển sang chiếu sáng liên tục khi xe đang chạy, nó có thể khiến người lái xe gây ra sự nhầm lẫn khi xe đang hoạt động. Hyundai cho biết: “Nếu người lái xe vô tình lái xe khi phanh đỗ xe hoạt động, các triệu chứng có thể bao gồm tiếng ồn đỗ xe, phanh đỗ và khói hoặc mùi hôi khi xe chạy phát ra”. Các đợt triệu hồi để khắc phục bắt đầu từ 30 tháng 6 này.
Tuấn Phạm
Có thể bạn quan tâm
Toyota triệu hồi 2,9 triệu xe liên quan lỗi túi khí
Bốn nhả sản xuất ô tô đồng ý hỗ trợ 553 triệu usd vụ túi khí Takata