Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống sẽ tập trung toàn lực vào xe chạy bằng pin trong thập kỷ tới, Hyundai và Kia vẫn tin rằng có một tương lai cho xe chạy pin nhiên liệu hydro.
Cả hai thương hiệu vừa hợp tác với W.L. Gore & amp và Associates để ký thỏa thuận tại Trung tâm R&D Thân thiện với môi trường Mabuk, Hàn Quốc, để phát triển màng điện phân polyme tiên tiến (PEM) mới cho xe chạy pin nhiên liệu.
Pin nhiên liệu hydro hiện tại sử dụng PEM để dẫn proton giữa hai điện cực. Chúng cũng được sử dụng để ngăn chặn sự kết hợp của khí hydro và khí oxy và chịu trách nhiệm tạo ra dòng điện cần thiết để cung cấp năng lượng cho xe.
Hai nhà sản xuất ô tô này đã làm việc với các chuyên gia PEM Gore có trụ sở tại Delaware trong hơn 15 năm. Quan hệ đối tác của họ giờ đây sẽ tập trung sâu sắc hơn vào việc cùng phát triển hệ thống pin nhiên liệu tối ưu cho xe thương mại nhằm cải thiện hiệu suất và độ bền. Gore không chỉ có chuyên môn về PEM mà còn rất thành thạo về công nghệ Màng phủ chất xúc tác và MEA (Lắp ráp điện cực màng).
Mặc dù hầu hết thông cáo báo chí của Hyundai nêu chi tiết về mối quan hệ đối tác đều tập trung vào xe thương mại, nhưng cũng lưu ý rằng mối quan hệ đối tác của công ty cũng “nhằm mục đích kết hợp công nghệ PEM tiên tiến vào hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo cho ô tô chở khách…và các lĩnh vực phi ô tô”.
“Chúng tôi đang bước vào chương tiếp theo trong mối quan hệ hợp tác với Gore,” Hyundai và Kia phụ trách phát triển pin, hydro và pin nhiên liệu , Chang Hwan Kim nói. “Bằng cách tận dụng 15 năm hợp tác, chúng tôi sẽ có được công nghệ pin nhiên liệu tiên tiến và dẫn đầu thị trường xe điện chạy pin nhiên liệu, thúc đẩy quá trình hướng tới một tương lai bền vững.”
Xe chạy bằng hydro nổi tiếng nhất hiện nay do Hyundai sản xuất là Nexo và mặc dù chỉ bán với số lượng nhỏ nhưng công việc vẫn đang được tiến hành một mô hình thế hệ tiếp theo.
Quốc Huy