Màn hình 3D hiển thị kính lái sẽ được Hyundai và Kia ra mắt vào năm 2027 để tạo ra các cụm thông tin kỹ thuật số trên kính lái sinh động.
Màn hình ba chiều mới của Hyundai Mobis có thể thay thế cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí và màn hình hiển thị cho hành khách phía trước.
Cuộc chiến màn hình đã đạt đến tầm cao mới với Cadillac Escalade khoe màn hình khổng lồ 55 inch và Lincoln Navigator theo ngay sau với màn hình 48 inch. Tuy nhiên, cả hai sự tích hợp đều chưa để lại điều gì đó đáng mong đợi vì về cơ bản chúng chỉ được dán trên bảng điều khiển, đóng góp rất ít vào sự gắn kết thiết kế tổng thể. Điều này khiến bạn tự hỏi khi nào các nhà sản xuất ô tô cuối cùng sẽ vượt qua trò chơi cạnh tranh kỹ thuật số này.
Sự thay đổi đó có thể đến sớm hơn dự kiến, nhờ Hyundai Mobis, công ty đã hợp tác với chuyên gia quang học Zeiss để tạo ra “màn hình kính chắn gió 3D”. Nó thực sự biến kính chắn gió thành màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió công nghệ cao có thể thay thế cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí và màn hình hành khách phía trước. Hơn nữa, vì nó chỉ là một hình chiếu, nên tài xế có thể “kiểm tra nhiều thông tin mà không cần rời mắt khỏi đường”.
Mặc dù nghe có vẻ như là một viễn cảnh xa vời, các công ty cho biết “công nghệ trong mơ này, trước đây chỉ tồn tại trong phim ảnh hoặc quảng cáo, sắp trở thành hiện thực”. Đặc biệt, nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, việc sản xuất hàng loạt có thể bắt đầu sớm nhất là vào năm 2027.
Mặc dù thông tin chi tiết vẫn còn hơi mơ hồ, Hyundai Mobis cho biết màn hình này dựa trên máy chiếu công nghệ cao cũng như một lớp màng trong suốt được dán lên kính chắn gió. Bản thân lớp màng này chỉ dày hơn một sợi tóc người một chút, chỉ dày 100 micromet.
Quá trình phát triển sản phẩm sơ bộ đã được tiến hành và công nghệ này gần đây đã được trình diễn cho “khách hàng là các hãng sản xuất ô tô toàn cầu trong nước”, có lẽ là Hyundai và Kia. Bất chấp điều đó, công ty đã công khai về việc thu hút khách hàng mới và chỉ ra một công ty nghiên cứu thị trường cho biết “thị trường HUD Holographic toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng lên khoảng 7 triệu đơn vị vào năm 2030, khẳng định mình là xu hướng mới trong lĩnh vực hiển thị thế hệ tiếp theo”.
Trong khi vẫn chưa biết liệu màn hình ba chiều có phải là bước tiến lớn tiếp theo hay không, Hyundai Mobis cho biết đây là bước tiến vượt bậc so với màn hình hiển thị thông tin hiện tại và sẽ giúp nội thất xe trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.
Gia An