Sáu mẫu xe điện khác nhau thuộc Hyundai và Kia, Genesis, có bộ điều khiển sạc tích hợp có thể bị hỏng, khiến người lái xe gặp khó khăn khi mất công suất truyền động điện trong lúc lái

Hyundai Motor Group đang triệu hồi 208.107 xe điện tại Mỹ vì chúng có thể bị mất công suất truyền động. Vấn đề tập trung vào bộ điều khiển sạc tích hợp, có thể bị hỏng và ngăn không cho pin 12 volt sạc.

Hyundai và Kia triệu hồi xe điện

Đợt triệu hồi được chia thành hai phần và một phần bao gồm 62.872 xe Kia EV6 từ các năm sản xuất 2022-2024. Phần thứ hai lớn hơn vì liên quan đến 145.235 xe bao gồm Hyundai Ioniq 5 model 2022-2024, Hyundai Ioniq 6 model 2023-2025, Genesis G80 Electrified 2023-2024, Genesis GV70 Electrified 2023-2025 và Genesis GV60 2023-2025.

Hyundai và Kia triệu hồi xe điện

Theo thông tin, bộ điều khiển sạc tích hợp có thể bị hỏng do điện áp cao và chu kỳ nhiệt độ đột biến theo thời gian. Điều này cuối cùng có thể ngăn pin 12 volt được sạc, khiến pin cạn dần. Nếu điều này xảy ra, người lái xe sẽ được cảnh báo rằng có điều gì đó không ổn và có thể gặp phải tình trạng “giảm dần công suất động cơ”. Nếu họ tiếp tục, cuối cùng xe có thể mất toàn bộ công suất truyền động.

Các xe EV6 đã tham gia vào đợt triệu hồi đầu năm nay, nhưng một chiếc xe được cho là ‘đã sửa chữa’ vì đã bị mất công suất truyền động vào tháng 5. Điều này đã châm ngòi cho một cuộc điều tra và cuối cùng Kia đã tìm thấy “88 trường hợp duy nhất bị cáo buộc mất công suất truyền động” sau đợt triệu hồi ban đầu. Rất may là không có vụ tai nạn, thương tích, tử vong hoặc hỏa hoạn nào được báo cáo.

Hyundai và Kia triệu hồi xe điện

Về phía Hyundai và Genesis, có 57 báo cáo từ ngày 25 tháng 3 đến ngày 5 tháng 11 năm nay. Không có báo cáo nào dẫn đến thương tích hoặc tai nạn.

Thông báo cho chủ sở hữu dự kiến ​​sẽ được gửi trong những tuần tới và biện pháp khắc phục sẽ là các đại lý kiểm tra và thay thế bộ điều khiển sạc tích hợp, cũng như cầu chì của nó, nếu cần thiết. Ngoài ra, các đại lý sẽ cài đặt phần mềm được cập nhật “tối ưu hóa quản lý nhiệt và điện áp cực đại trong quá trình vận hành”. Khá vất vả cho các kỹ thuật viên, đây là một công việc phức tạp vì việc sửa chữa EV6 có 26 bước và bao gồm việc tháo tấm ốp gầm xe cũng như tháo ghế sau.

Gia An