Dù tạo sự quan tâm khá lớn từ trước và sau khi ra mắt, thậm chí còn xuất hiện cả chuyện “bia kèm lạc” tại một số đại lý trong những ngày đầu ra mắt. Nhưng Innova Cross rốt cuộc chỉ như cơn mưa rào đẹp đầu mùa, với doanh số bán hàng khá khiêm tốn nằm ở nhóm cuối bảng.
Từng là vị vua không đối thủ trong phân khúc MPV 7 – 8 chỗ ngồi trong nhiều năm liền, thế nhưng cơn lốc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ 1.5L đã hạ bệ được vị vua này, khiến cho chiếc xe từng là niềm tự hào của Toyota Việt Nam rơi vào cảnh ế ẩm triền miên, dù xét về chất lượng và vận hành vẫn là một chiếc xe đáng mua để kinh doanh hay xài cho gia đình.
Thế nên Innova Cross là niềm hy vọng để chiếc xe trở lại đường đua với mẫu mã thiết kế đẹp bắt mắt, người tiêu dùng cũng cảm nhận được điều đó và có cùng nhận định là chiếc xe sẽ thành công. Tuy nhiên trải qua hai tháng kể từ khi ra mắt, thì doanh số của Innova Cross là khá khiêm tốn, tháng 10 là 143 chiếc và tháng 11 là báo cáo mới nhất chỉ 162 chiếc, song song đó thì bản Innova cũ vẫn được duy trì bán song song nhưng doanh số cũng chẳng khá hơn.
Lẽ ra chọn thời điểm vàng ra mắt vào đầu tháng 10 là dịp mua sắm của người tiêu dùng cho đến cuối năm, cũng là cơ hội tạo cú hích ban đầu cho chiếc xe có đà tăng tốc nhưng rốt cuộc chiếc xe đã không làm được như kỳ vọng và chắc hẳn báo trước một con đường gập ghềnh như người tiền nhiệm vài nằm gần đây.
Việc Innova Cross rơi vào cảnh ế khách cũng một phần trước sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, khi mà các phân hạng xe đa dụng tiệm cận nhau về giá, trang bị, thậm chí cả kích thước. Sẽ chẳng còn miếng bánh nào là dễ ăn khi không thật sự có một sự khác biệt về giá để hút người dùng, hai nữa vẫn tồn tại cách bán hàng kiểu chộp dựt thời cơ của các đại lý lợi dụng xe vừa ra mắt rồi làm động tác kiểu “Bia kèm lạc” tung hỏa mù tạo khan ảo, nhưng bây giờ khách hàng đã quá tỉnh táo và nó không còn tác dụng nhiều khi mà sự chọn lựa thay thế thì đầy rẫy ra trên thị trường.
Quốc Huy