Hôm nay, mẫu bán tải Isuzu D-Max 2021 ra mắt Việt Nam có nhiều thay đổi về thiết kế tích cực, trang bị thêm nhiều công nghệ, nhưng nhất tiếc chỉ có một chọn lựa duy nhất bản động cơ diesel 1.9 lít bao gồm 3 phiên bản (1.9 AT 4×4, 1.9 AT 4×2 và 1.9 MT 4×2) nhập trực tiếp Thái Lan.
Isuzu D-Max 2021 rộng hơn 10 mm, ngắn hơn 30 mm, nhưng chiều dài cơ sở khoang ca bin dài hơn 30 mm so với người tiền nhiệm. D-Max 2021 sử dụng treo trước dạng độc lập và treo sau dạng nhíp 02 tầng, chưa biết khả năng đáp ứng khi chuyên chở nặng sẽ như thế nào khi kết hợp với động cơ nhỏ chỉ 1.9 lít. Xe có thể lội nước ở mức 800 mm.
Isuzu D-Max 2021 được thiết kế lại phần mặt trước xe hiện đại và hầm hỗ hơn với mặt lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn pha Bi-LED tích hợp đèn định vị LED mang lại phần sinh động cho đầu xe.
Ở phiên bản cao cấp (Type Z) gương chiếu hậu và tay nắm cửa tối màu, mâm xe 18 inch và 17 inch cho phiên bản Prestige. Đèn hậu thiết dạng ống vuông hai tầng, có chiều sâu hiệu ứng 3D và cũng tích hợp đèn LED.
Bên trong nội thất xe dù nhìn thoáng qua là một thiết kế hiện đại bắt mắt, nhưng đó là phần biến tấu những chi tiết của người tiền nhiệm để trẻ hơn, vị trí những cửa gió không thay đổi mà chỉ thay đổi về thiết kế không thô như xưa. Vô lăng ba chấu cũng được làm lại trẻ và thời trang hơn, tích hợp các nút bấm tiện ích. Màn hình giải trí 9 inch trên bản Type Z kết nối Apple Car play hoặc Android Auto, cùng âm thanh 8 loa…
Trên phiên bản Type Z 4×4 được trang bị ghế da màu nâu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, phiên bản Prestige sử dụng ghế dạng nỉ. Điều hoà tự động hai vùng cùng cửa gió điều hoà sau.
Các trang bị tiện nghi khác như: Khởi động động cơ từ xa trên chìa khoá Smart Key, đèn chiếu duy trì 30 giây khi đỗ (Follow Me Home), kính chắn gió công nghệ “IR” chống tia UV, điều hoà tự động hai vùng, cổng USB trước sau, ghế sau gập 60:40…
Mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2021 sử dụng động cơ 1.9L Ddi, cho công suất cực đại đạt 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm tại dải vòng tua 1.800 – 2.600 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Vì chỉ có một chọn lựa động cơ nên nhìn chung cạnh tranh về sức mạnh của xe khá lép vế trước các đối thủ như: Wildtrak động cơ 2.0L tăng 213 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm; Triton 2.4 lít công suất 179 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm; Hilux Adventure động cơ 2.8L công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Phiên bản Type Z 4×4 AT có thêm chức năng khoá vi sai cầu sau cùng 3 chế độ gồm: 2H, 4H và 4L.
Isuzu D-Max 2021 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN N-CAP. Trang bị cho xe gồm: 7 túi khí, hệ thống radar cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, cảnh báo điểm mù, 8 cảm biến trước/sau và camera lùi, gạt mưa tự động, đèn pha tự động bật/tắt…Bên cạnh đó, các trang bị an toàn phổ biến có thể kể đến như: ABS, EBD, BA; ESC/TCS kiểm soát ổn định thân xe, HSA/HDC hỗ trợ đỗ đèo và khởi hành ngang dốc. Đặc biệt, hệ thống BOS hỗ trợ phanh khẩn cấp khi người lái đồng thời đạp chân phanh và chân ga cùng lúc.
Isuzu D-Max 2021 hiện tại đã có mặt tại hệ thống đại lý trên toàn quốc, xe có 04 màu chọn lựa gồm: Xanh, cam, bạc và trắng. Xe có 3 phiên bản cùng gía bán lần lượt: Type Z 1.9 AT 4×4 (850 triệu đồng), Prestige 1.9 AT 4×2 (650 triệu đồng) và Prestige 1.9 MT 4×2 (630 triệu đồng). Tất cả xe Isuzu D-Max đều được bảo hành 05 năm hoặc 200.000 KM.
Tuấn Phạm