Kể từ sau chiếc Highlander, Isuzu chỉ còn sản phẩm bán tải Dmax tham gia thị trường ô tô và tập trung phần lớn cho mảng xe thương mại. Nhưng hôm 29/07 chiếc SUV Isuzu mu-X ra đánh dấu sự trở lại trong phân khúc xe đa dụng của Isuzu.
IVC đã giới thiệu mu-X với 2 phiên bản: ISUZU mu-X 2.5L MT (2WD) và ISUZU mu-X 3.0L AT (2WD). Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 5 màu chính: Trắng Ngọc Trai / Bạc Titan / Nâu Đồng / Xám Thiên Thạch / Đen Sapphire. Đặc biệt, mu-X có mức được xem là khá khó chịu với hai đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ là Fortuner và Everest, 899 triệu cho phiên bản 2.5L MT và từ 960 triệu cho phiên bản 3.0L AT. (Giá đã bao gồm VAT).
Ông Daisuke Yamada, Giám đốc Cao cấp Kinh doanh LCV ISUZU Việt Nam chia sẻ: “ISUZU có lịch sử tròn 100 năm (1916 – 2016) chế tạo và sản xuất xe thương mại. Nỗ lực của hàng trăm ngàn con người trong một thế kỷ đã giúp chúng tôi tạo lập thành công danh tiếng là nhà sản xuất xe thương mại và động cơ Diesel hàng đầu thế giới. Di sản đáng tự hào đó nay được chúng tôi chắt lọc và truyền thừa vào dòng xe SUV mới nhất – mu-X – với đầy đủ đặc tính ưu việt nhất của mã gen xe thương mại (Truck DNA): sự bền bỉ, vững chắc. Đồng thời, mu-X là chiếc xe điển hình cho tính cách Nhật mạnh mẽ, lịch lãm, thực chất của ISUZU.”
Đánh giá ngoại thất của mu-X cho thấy lối thiết kế hiện đại mạnh mẽ, riêng phần nội thất của mu-X cho thấy sự thực dụng hơn là những sự bóng bẩy thường thấy. Hàng ghế thứ 3 cho thấy một sự cố gắng giải quyết về không gian ở dạng khá so với những chiếc SUV 7 chỗ. Bằng cảm nhận ban đầu cho thấy bề mặt của các hàng ghế không được sang trọng cho lắm, nhưng khi ngồi vào thì thứ cảm nhận tốt nhất đó là sự đầm chắc, nhất là ở vị trí ghế lái và điều này là cần thiết.
Là chiếc SUV 7 chỗ có khung gầm của xe bán tải, không chỉ đảm bảo tính an toàn mà còn kế thừa trọn vẹn mã gen của xe thương mại – phân khúc cực kỳ thành công của ISUZU. Thế nên, mu-X không chỉ đa dụng mà còn sở hữu sức mạnh vượt bậc. Là nhà sản xuất hàng đầu về động cơ Diesel, hãng ISUZU trang bị cho mu-X động cơ ISUZU TD VGS Turbo nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Xe có thể đạt công suất tối đa 163 PS tại 3,200 vòng/phút và sức kéo 380 Nm tại 1,800 – 2,200 vòng/phút (phiên bản 3.0). Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp là 7.25 lít/100km đối với phiên bản 2.5 và 7.41 lít/100km đối với phiên bản 3.0. Và cụ thể của sự bền bỉ như công bố là sự bảo hành vượt trội 5 năm hoặc 200.000km.
Với lợi thế giá thấp nhưng mu-X lại được trang bị Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), khung xe và khung gầm kiên cố, thanh gia cường trên 4 cửa… đây là điểm mạnh để cạnh tranh với những chiếc SUV đứng đầu thị trường hiện nay. Hơn nữa chiếc xe đã đạt được một số giải thưởng uy tín.
Theo Isuzu Việt Nam