Nissan Skyline R33 là thế hệ thứ tư của dòng xe thể thao đặc biệt của Nissan, sản xuất từ năm 1995 -1998 sử dụng động cơ RB26DETT I6 có công suất 276 mã lực, ở thời điểm này đây là một động cơ có thế lực rất lớn của Nissan.

Skyline
Skyline R33 GT-R LM là một phiên bản đặc biệt do NISMO nâng cấp phát triển từ Skyline R33. Hình dáng cơ bắp với wide body và công suất động cơ được nâng lên.

 Phần trước của xe hầu như được làm mới theo ngôn ngữ R (Racing) với hốc gió kiểu vuông mở rộng, đèn pha thu gọn dãng kép.

Skyline R33
Đuôi xe thiết kế lại nâng cao khả năng khí động học
Skyline R33 LM
Năm 1996 phiên bản Skyline R33 GT-R LM lần đầu tiên tham dự giải đua 24-hours of Le Mans

Với việc trang bị bộ wide body, khoảng cách giữa hai bánh xe ở đầu trục được nới rộng, tăng khả năng cân bằng và tì đè xuống nền đường.

Skyline R33
Màu ngoại thất của trang trí cho R33 LM thường sử dụng màu Blue tại các giải đua, hoặc kết hợp thêm màu bạc.

Ngoại thất của R33 LM không quá bay bổng như những chiếc hai cửa thông thường, nhưng xét về mức ổn định khí động học rất cao

Động cơ RB26DETT 2.6L là một cỗ máy cho tới giờ vẫn là một thế lực đáng sợ, có thể nâng cấp đạt tới 1000 -1600 mã lực

Không những tại các giải đua hiện nay còn có sự hiện diện của động cơ này, mà những dân chơi xe thực thụ nước ngoài vẫn săn lùng và thèm muốn khối động cơ này.

Skyline R33
Bên trong nội thất của R33 LM hết sức đơn giản

Đối thủ chính của Skyline R33 LM trong các giải đua lớn là chiếc Porsche GT1 911

R33
Skyline R33 LM đã thắng ở 24-hours of Le Mans sau mùa thứ 2 tranh tài

Có thể nói Skyline R33 LM là viên ngọc quý của Nissan, là tượng đài trong lịch sử tranh tài ở các giải đua và biểu diễn, đây cũng có thể được xem là chiếc siêu xe riêng của Nissan.

Quốc Huy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *