Thương hiệu Lexus của Toyota đã bán chạy hơn các đối thủ hạng sang như Mercedes-Benz và BMW trong quý gần đây nhất tại Mỹ. Tình trạng khan hiếm nguồn hàng do đại dịch đã gây trở ngại doanh số cho các thương hiệu Đức.
Trong 10 năm qua, Lexus chưa bao giờ chiến thắng trong cuộc đua bán hàng trong phân khúc xe sang tại Mỹ, nhưng lượng doanh số đã tăng lên 2% trong quý 3 (tương đương 75.285 xe), trong khi đó doanh số của Mercedes giảm 9,4% (69.631 xe) và BMW giảm 16% (69.570xe). Tính đến thời điểm hiện tại, nhìn chung doanh số cộng dồn .trong cả năm thì Mercedes vẫn dẫn đầu hai thương hiệu còn lại với một khoảng cách rộng.
Lexus đã vượt qua đại dịch tốt hơn so với các đối thủ Đức, với chiếc RX bán chạy nhất của thương hiệu này có nhu cầu mạnh mẽ trong quý. Cả Mercedes và BMW đều bị ảnh hưởng bởi lượng hàng tồn kho khan hiếm khi đại dịch khiến ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất tại châu Âu và Mỹ trong nhiều tuần. Lexus đã chứng kiến mức tăng 31% chỉ trong tháng 9, dẫn đầu là RX, NX, ES. Nhưng vẫn giảm 13% so với năm ngoái.
Marc Cohen, phó chủ tịch của Tập đoàn ô tô Priority 1 ở Maryland, công ty điều hành hai cửa hàng BMW, cho biết: “Doanh số bán hàng đã qua sử dụng của BMW đang tăng rất mạnh – tôi nghĩ rằng hãng đang đáp ứng nhu cầu ô tô mới do thiếu hụt hàng tồn kho.
Doanh số giao hàng tại Mỹ của Audi đã giảm 22% cho đến nay trong năm 2020, sau khi giảm 16% từ tháng 7 đến tháng 9. Chiếc Q5 bán chạy nhất của hãng đã giảm 34% trong quý 3.
Lexus đã bỏ xa BMW ở vị trí thứ 2 về doanh số bán hàng tính đến thời điểm hiện tại với 2.105 chiếc, nhưng Mercedes đã bán được tổng cộng 196.838 chiếc, dẫn đầu hơn gần 15.000 chiếc so với Lexus.
Tuấn Phạm