Lexus cho biết độ cứng thân xe được cải thiện là chìa khóa để phù hợp đạt được động lực lái như xe của Đức, sau khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, các kỹ sư của Lexus kết luận rằng họ cần thêm thanh giằng hỗ trợ vào các vị trí phía trước, giữa và sau khung xe của họ
Lexus tin rằng hãng đã khám phá ra bí mật cho phép những chiếc xe mới của hãng sánh ngang với các đối thủ đến từ Đức về mặt động lực học, và tất cả đều phụ thuộc vào độ cứng của thân xe. Từ năm 2018, các kỹ sư của Lexus đã làm việc để cải thiện khả năng xử lý của các mẫu xe của mình, nghiên cứu các mẫu xe của các đối thủ cạnh tranh bao gồm BMW , Mercedes-Benz, Audi và Porsche. Họ đã đi đến kết luận rằng họ cần thêm các thanh giằng hỗ trợ vào phía trước và phía sau xe, cũng như hai thanh giằng ở giữa khung xe.
“Chúng tôi không hiểu hết bốn vị trí thân xe”, giám đốc dự án của bộ phận phát triển hiệu suất cảm giác lái của Lexus, Toshinori Ito, cho biết. “Chúng tôi đã học được điều đó từ việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Khi nhận ra điều đó, chúng tôi muốn đưa nó vào tất cả các mẫu xe Lexus”.
Lexus đã triển khai những cải tiến này một cách chậm rãi trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Vào năm 2022, RZ đã tung ra thị trường với thanh giằng trước, và gần đây hơn, NX đã được cập nhật với thanh giằng trước vào đầu năm 2023 và thanh giằng sau trong năm nay. Phát biểu với Auto News, Ito cho biết thêm rằng các thử nghiệm đã được thực hiện trên tất cả các mẫu xe Lexus hiện có và tất cả chúng đều có thể được cập nhật và cải thiện bằng cách trang bị các thanh giằng hỗ trợ này.
Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã thúc đẩy Lexus thiết lập một dấu ấn lái thống nhất hơn trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình, kết hợp cảm giác an toàn và tinh tế vốn có của các sản phẩm của hãng, đồng thời mang lại cảm giác thể thao và nhanh nhẹn. Ito nói thêm: “Chúng tôi hướng đến cùng một sở thích lái xe, bất kể bạn đang lái mẫu xe Lexus nào”.
Trong khi việc thêm thanh giằng hỗ trợ phía trước và phía sau khá dễ dàng trên các mẫu xe hiện có, thì việc thêm chúng vào giữa khung xe lại khó hơn một chút. Do đó, những bản nâng cấp mở rộng giữa vòng đời xe sẽ được bổ sung hoặc dành riêng cho những thay đổi toàn bộ vòng đời ở thế hệ xe mới, thay vì những bản cập nhật nhỏ theo năm sản xuất.